Sản Phụ Khoa

Thân chào Bác sĩ!rnEm năm nay 28 tuổi. Em kết hôn tháng 5/2013, cũng được gần 01 năm. Kinh nguyệt em tháng nào cũng có nhưng em hay bị trễ kinh lắm (trễ khoảng 5-7 ngày)và mỗi lần có kinh em hay bị đâu bụng. Lúc mới cưới xong em có thai được khoảng 5-6 tuần tuổi nhưng thai bị lưu, Bác sĩ bảo thai em chỉ là một túi thai không có tim và phôi.rnV/c em kế hoạch khoảng 4-5 tháng rồi thả nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có em bé. V/c em có đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà nẵng. Chồng em đã làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì kết quả bình thường, còn em khám phụ khoa và siêu âm dò âm đạo. Bác sĩ kết luận buồng trứng đa nang và bảo em bình thường, đừng lo lắng gì cả. Lúc đó em không được biết buồng trứng đa nang là như thế nào, nhưng hôm nay em xem trên mạng thấy hiện tượng buồng trứng đa nang có thể khó có con nên em lo quá, không biết em có khả năng có con không?rnEm xin Bác sĩ tư vấn giúp em!rnEm cảm ơn Bác sĩ ạ!rn rn rn(P/S: Em ở tỉnh Quảng ngãi nếu được đi khám chuyên khoa bên Phụ sản thì chỗ nào tốt nhất ạ?)

lê thị yến my

(2014/04/07 20:56)

Chào bạn,
Đúng là buồng trứng đa nang sẽ rất khó có con do không xác định được ngày trứng rụng, nhiều trường hợp trứng chưa đủ tuổi nên chất lượng trứng không tốt. Tuy nhiên trước đây bạn có nói là mình đã có thai 1 lần, kinh nguyệt chỉ trễ 5 -7 ngày, chứng tỏ chu kì của bạn dao động trong vòng 40 ngày.
Trước mắt bạn có thể áp dụng cách tìm ngày rụng trứng tại nhà bằng que thử rụng trứng, bạn mua khoảng 10 -15 que, bạn bắt đầu thử từ ngày thứ 10 trở đi, ngày nào que thử lên 2 vạch thì sau 24h trứng sẽ rụng đấy. Vợ chồng bạn quan hệ cận những ngày này thì kết quả có em bé sẽ cao.
Bạn áp dụng liên tục trong 4 - 5 chu kì, nếu vẫn chưa thấy kết quả thì nên đến bệnh viện phụ sản ở tỉnh để dùng thuốc kích trứng. Sau nữa năm tiếp theo mà vẫn không thấy có kết quả thì bạn mới cần đến HCM để dùng các kỹ thuật cao hơn.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan