Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ tôi năm nay 42 tuổi, hiện có thai 12 tuần đi làm sinh hóa máu mẹ thì kết quả trisomy 21 có nguy cơ hiệu chỉnh là 1:13 và trisomy 13 có nguy cơ hiệu chỉnh là 1:515 kết luận tôi có nguy cơ sinh con bị down. vậy xin hỏi bác sĩ có phải là như vậy không? xin bác sĩ có thể tư vấn them

vy

(2015/02/17 14:33)

Chào chị
Xét nghiệm Double test là xét nghiệm 2 chất sinh hóa trong huyết thanh của thai phụ gồm PAPP-A và Free Beta HCG. Sau khi có kết quả xét nghiệm được khai báo vào phần mềm, kết hợp với các chỉ số khác liên quan đến thai phụ như ngày tháng năm sinh, tuổi thai, chiều cao, cân nặng mẹ, đo chiều dài đầu mông, đo độ mờ da gáy... phần mềm đưa ra kết quả các nguy cơ đã được hiệu chỉnh. Cụ thể kết quả của chị khi đã được hiệu chỉnh như sau:
- Hội chứng Down (Tr.21): 1:13, có nghĩa là với 13 thai phụ có 1 thai phụ sinh con bị hội chứng Down (Tr.21), còn 12 thai phụ sinh con không bị hội chứng Down (Tr.21). Vậy với kết quả của chị có nguy cơ cao (bình thường <1:300);
- Hội chứng Patau (Tr.13): 1:515, có nghĩa là với 515 thai phụ có 1 thai phụ sinh con bị hội chứng Patau (Tr.13), còn 514 thai phụ sinh con không bị hội chứng Edward (Tr.18). Vậy với kết quả của chị có nguy cơ thấp (bình thường <1:300).
Như vậy kết quả sàng lọc trước sinh của chị cho thấy chị có nguy cơ sinh con bị bệnh down. Xét nghiệm sàng lọc không phải để chẩn đoán, chỉ xác định nguy cơ bị dị dạng nhiễm sắc thể của thai, đặc biệt là hội chứng Down. Xét nghiệm âm tính cũng không có nghĩa loại trừ 100% dị dạng nhiễm sắc thể. Chị cần siêu âm định kỳ bằng máy siêu âm có độ phân dải cao để theo dõi.
Ngoài ra chị nên tham vấn trực tiếp bác sĩ thăm khám cho chị
Chúc chị hạnh phúc và mẹ tròn con vuông.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan