Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ !!! em có quan hệ cach đây gần 1 tháng đến em bị châm kinh là 12ngay rồi ..ma 2 hôm nay buổi tối em có hiện tượng ra tí máu cùng dịch nhầy máu có màu đỏ ra cùng với dịch nhầy. em có thử que thử thì chỉ 1 vạch em cảm thấy rất lo lắng không biết nguyên nhân như thế nào ?? Liệu em có mang thai ko ??? bác sĩ tư vấn giúp em ạ cảm ơn bác sĩ !!!

le thuy

(2014/09/12 06:12)

Chào bạn,
Rất nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng như bạn, đó là có quan hệ tình dục không bảo vệ sau đó lo lắng mình có thai hay không, thậm chí sau khi kiểm tra, que thử 1 vạch vẫn không yên tâm.

Nếu bạn chậm kinh 12 ngày, dùng que thử thai lên 1 vạch thì bạn có thể yên tâm là mình không có thai. Thông thường, chỉ 10 ngày sau khi "quan hệ", nếu dùng que thử để kiểm tra thì que thử đã cho kết quả chính xác. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn nên kiểm tra thêm với que khác vào buổi sáng sau khi ngủ dậy (đề phòng trường hợp que kia cho kết quả không chính xác). Hoặc bạn có thể đi khám, siêu âm để được biết chính xác nhất vì khi đó lượng hormone còn chưa bị loãng. Tránh uống quá nhiều nước trước khi thử thai vì nước có thể làm loãng nồng độ HCG trong nước tiểu dẫn đến kết quả không chính xác.
Bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo làm theo đúng quy trình và trật tự thời gian.
\nNgoài ra, bạn cũng nên giữ tâm lý thật thoải mái nhất, đừng quá lo lắng, hồi hộp.

Việc trễ kinh có rất nhiều nguyên nhân ngoài mang thai thì có thể do tâm lý, dinh dưỡng, do thức khuya và sử dụng chất kích thích vậy nên hiện tượng chậm kinh cũng có nhiều khả năng xảy ra. Đặc biệt, nếu bạn có dùng thêm loại thuốc tránh thai nào thì càng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.

Dấu hiệu ra dịch màu đỏ có thể là dấu hiệu tiền kinh nguyệt thôi bạn nhé

Bạn cũng không nên bỏ qua triệu chứng có đốm màu nâu hòa lẫn với huyết trắng vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Bạn nên giữ vệ sinh cẩn thận, khi có quan hệ tình dục cần thực hiện biện pháp bảo vệ an toàn để tránh bệnh nặng hơn. Nếu bệnh có dấu hiệu không khỏi, kèm theo xuất hiện mùi khó chịu thì bạn càng cần đi khám càng sớm càng tốt tại các cơ sở sản phụ khoa.

Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan