Sản Phụ Khoa

Xin bác si tư vấn giup con..con năm nay 18 tuổi.đã có 1 đứa con 18 tháng nhưg từ khi con sinh ra con ko cho bé ra con ko cho bé bú..nay tự dưng vú con lại bị nổi 1 cục bé xíu bằg hạt đậu tren vú sờ vô thì đau ..và có hạch ở duới nách lúc trc có đau nhưg jo het roi chỉ còn hạch..xin bs giúp cho ạ

Đặng thị trang

(2016/08/02 04:44)

Chào bạn,
Chào bạn!
Bạn bị nổi hạch trong nách. Nguyên nhân gây nổi hạch ở nách thường là do: \n- Chấn thương ở nách, cánh tay hoặc bàn tay.\n- Nhiễm trùng tại chỗ ở nách hoặc cánh tay, bàn tay hoặc vú và chảy vào các hạch bạch huyết ở nách.\n- Bệnh mèo cào\n- Khối u trong hoặc gần các hạch bạch huyết.\n- Ung thư bạch huyết\n- Ung thư vú: Ung thư vú có thể gây ra các hạch bạch huyết ở nách sưng lên, những nút bạch huyết mở rộng khi tế bào ung thư lan ra ngoài các mô vú. Tình trạng của các hạch bạch huyết ở nách là rất quan trọng cho việc xác định giai đoạn ung thư để đưa ra tiên lượng, cũng như phương pháp điều trị tốt nhất.\n- Khối u ác tính: là một trong những loại nguy hiểm nhất của ung thư da. Nó có thể di căn (lan truyền) đến các hạch bạch huyết gần đó.
Bạn cần theo dõi hạch này. Nếu thấy có sự thay đổi bất thường như to lên, sưng đau… thì cần đi khám ngay. Hiện tại, nếu chưa yên tâm bạn có thể đi khám ở bệnh viện tuyến trung ương.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan