Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu có quan hệ với bạn trai và tháng đó kinh nguyệt bình thường nhưng tháng tiếp theo cháu chậm 16ngày ( từ lần đó trở đi cháu k có qhệ nữa) ngày đầu kinh có màu đen và sau đó bình thường, có cả hiện tượng đau bụg kih cháu thường bị. 2tháng tiếp cháu có kinh chậm 1 hoặc 2 Ngày. Gần đây cháu hay bị đầy bụng khi ăn đồ chua và đồ ngọt. Hay cáu gắt. Nhưng mệt mỏi thì có nhưg ít. cho cháu hỏi cháu co thai k?

lê thuy huyên

(2014/11/13 20:08)

Chào bạn,
Bạn hoàn toàn yên tâm là bạn không có thai đâu nhé. Để biết được mang thai thì dấu hiệu trước tiên là bạn mất kinh nhưng bạn vẫn có kinh bình thường.
Bạn không nên lo lắng, máu kinh hơi bầm và đông là do máu bị ứ đọng lại trong lòng tử cung - âm đạo nhiều giờ, không chảy ra ngoài âm đạo nhanh như thường ngày (bình thường sau khi niêm mạc tử cung mới bong tróc, kinh chảy ra ngoài liền sẽ có màu đỏ).
Kinh nguyệt (KN) là hiện tượng chảy máu từ niêm mạc tử cung ra ngoài âm đạo và lặp đi lặp lại hằng tháng (có tính chu kỳ), dưới sự điều khiển của các nội tiết tố của tuyến yên và buồng trứng.
KN bình thường hay không cần phải dựa vào chu kỳ kinh nguyệt (CKKN), số ngày hành kinh, lượng kinh nguyệt, tính chất kinh và các biểu hiện toàn thân.
Kinh nguyệt được xem là bình thường nếu có các biểu hiện sau đây: chu kỳ kinh nguyệt đều và ổn định (từ 26 - 34 ngày), số ngày hành kinh có thể từ 2 - 7 ngày, trung bình từ 3 - 4 ngày, lượng kinh ổn định, mỗi kỳ hành kinh mất khoảng từ 80 đến 100ml máu một ngày, máu kinh nguyệt màu đỏ thẫm, loãng, không đông, có nhiều mảnh vụn của niêm mạc tử cung bong tróc, sức khỏe vẫn bình thường.
Do đó, bạn có thể yên tâm và cần quan tâm đến chu kỳ kinh nguyệt xem có đều hay không nhé. Vì chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến việc có thai của bạn sau này.
Chú ý trong những ngày hành kinh cần giữ vệ sinh kinh nguyệt: mỗi 3 - 4 giờ thay băng một lần, vệ sinh sạch sẽ và lau khô sau mỗi lần tiêu tiểu, tắm nhanh bằng nước ấm, không ngâm mình dưới ao hồ, nhất là các bạn ở nông thôn. Ngoài ra, bạn cần ăn uống đủ chất và uống nhiều nước.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bs cho e hổi ra kinh trể 1 tuần có sao ko ạ

Hồ Hoàng Điệp

(2014/06/30 20:58)