Máu - Hệ Tạo Máu

chào bác sĩ . tôi có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp , chuyện là tôi có đua mẹ tôi đi khám sức khỏe tổng quát . trong đó có xét nghiệm tổng máu về chức năng gan thì kết quả là .Anti HBs (Elisa) >10 dương tính và HBsAg ÂM TÍNH , Anti HCV(Elisa) 13 dương tính , vậy tình trạng của mẹ tôi có bị viêm gan C nặng không ? bác sĩ cho biết mẹ tôi bị nhiễm viêm gan C Không nặng và mới mắc phải các con virut đang ngủ không hoạt động ? vậy nếu chửa trị thì có khỏi không ? xin cám ơn

trần phước anh

(2015/09/07 19:27)

Chào bạn,
THeo như kết quả xét nghiệm kèm theo những giải thích thêm từ bác sĩ tức là mẹ bạn đã có virus viêm gan C trong người, nhưng tùy vào thể trạng mỗi người, mà virus có biểu hiện thành bệnh viêm gan hay không (y học gọi là người lành mang trùng). Nước Việt Nam ta có nhiều người mang virus viêm gan C nhưng không biểu hiện thành bệnh. Chừng nào mẹ của bạn có biểu hiện như: chán ăn, sợ mỡ, phân lỏng thường xuyên, vàng da vàng mắt... người mệt mỏi nhẹ thì có thể nghĩ đến bệnh viêm gan rồi. Còn XN HBsAg (-) tức là mẹ của bạn không bị nhiễm virus viêm gan B ( một loại virus khá phổ biến với người Việt Nam).
Trường hợp của mẹ bạn nên ăn uống bình thường, ăn nhiều rau quả, hạn chế ăn nhiều thức ăn mặn, nên duy trì cân nặng vừa phải, luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe. Nếu như mẹ bạn có những dấu hiệu trên thì nên đến bệnh viện kiểm tra và có hướng điều trị từ bác sĩ!
Chúc bạn và mẹ bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan