Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. Em năm nay 18t em bị ngứa nhẹ ở bên trong âm vật về đi tiểu buốt và rát. thì tối qua em mua thuốc uống trị đái rắt em uống thì thấy đỡ và k tiểu buốt vs đái rắt nữa, đỡ ngứa, bác sĩ cho em hỏi em bị như thế là bệnh gì ạ??? có liên quan đến sùi mào gà không???

Thuỳ Linh

(2015/08/24 05:56)

Chào bạn,
Tiểu buốt tiểu rắt có thể do những nguyên nhân sau:
Nhiễm trùng đường tiết niệu (viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng bàng quang) – đái buốt đái rắt là một triệu chứng phổ biến của nhiễm trùng bàng quang (viêm bàng quang). Viêm bàng quang là rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi 20-50.
Nhiễm trùng thường bắt đầu khi vi khuẩn xâm nhập vào lỗ niệu đạo nơi nước tiểu thoát ra trong khi giao hợp tình dục. Vi khuẩn cũng có thể nhập vào niệu đạo ở phụ nữ và trẻ em gái khi sử dụng giấy vệ sinh (lau từ sau ra trước). Khi vi khuẩn xâm nhập niệu đạo của người phụ nữ, nó chỉ cần di chuyển một khoảng cách ngắn để đến bàng quang.
Viêm niệu đạo – Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở ống niệu đạo. Thường bị gây ra bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (như chlamydia và bệnh lậu). Viêm niệu đạo cũng có thể xảy ra do tiếp xúc với một hóa chất kích thích (như thuốc sát trùng, bọt xà bông tắm hoặc một số chất diệt tinh trùng) hoặc bằng cách kích thích từ một tác nhân, chẳng hạn như một ống dẫn được đưa vào cơ thể để thoát nước tiểu.
Viêm âm đạo – Viêm âm đạo có thể do dị ứng với một chất kích thích (thuốc diệt tinh trùng, thụt rửa, xà phòng tắm), mức độ hóc môn estrogen thấp sau khi mãn kinh, hoặc viêm âm đạo do các nhiễm trùng như candida, trichomonas.
Đái buốt đái rắt cũng có thể do uống các chất kích thích như rượu hay cà phê khi đói hoặc uống quá mức cần thiết
Trường hợp của bạn cần đi khám và tùy vào nguyên nhân sẽ được điều trị, bạn không nên tự ý điều trị như vậy bệnh sẽ diến biến xấu và khó điều trị hơn
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan