Da Liễu

Xin chào bác sĩ. Mong bác sĩ chẩn đoán dùm em bị bệnh gì? Khoảng gần 1 năm nay em bị nổi ẩn trong da vài vệt đỏ ở các chỗ 2 nách, đùi (dưới bẹn). Nhấn vào thì có cảm giác như nó là bóng nước, khi kéo vết đỏ ra 2 bên thì nó như là một vết rạn, có đường hõm. Em cứ nghĩ là khi em đi tập tạ thì mặc áo sát nách cộng với việc nâng tạ nặng thì nó mới rạn. Nhưng em bỏ cả tháng nay rồi nhưng nó vẫn không khỏi. Xin bác sĩ cho em hỏi em có bị ung thư máu hay bị một loại bệnh nào đó liên quan đến máu không. Em có gửi một vài hình kèm theo. https://drive.google.com/file/d/0B5KPJXbkOCyTNWlXNDFCaHhYdTA/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/0B5KPJXbkOCyTRFRZRWRneGhlRU0/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/0B5KPJXbkOCyTcUlsZmZWb1F4aUE/view?usp=sharing https://drive.google.com/file/d/0B5KPJXbkOCyTdEt4bUh0VmxCZk0/view?usp=sharing Cảm ơn bác sĩ.

Phạm Thịnh

(2015/08/01 07:03)

Chào bạn,
Theo những gì bạn mô tả và hình ảnh bạn gửi, rất có thể bạn đang bị ran da. Rạn da khi tập thể hình, tập tạ cũng không phổ biến lắm vì tùy vào cơ thể mỗi người mới bị mắc phải trường hợp này. Rạn da trong trường hợp của bạn có thể là do tăng cân nhanh, do những thay đổi nội tiết tố tuổi dậy thì, ăn uống thiếu dinh dưỡng, thiếu các vitamin A, E, C và kẽm... trong tập thể hình, vết rạn xảy ra rất nhanh khi bạn đấy tạ, có thể là do hững bài tập của bạn ở mức cao khiến sự căng da khiến lớp hạ bì bị rách và hiện tượng rạn da, nứt da xuất hiện.
Cách khắc phục: Một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng đặc biệt vitamin E, A, C, kẽm và axit béo Omega-3 sẻ giúp bạn ngăn ngừa được sự cố rạn da này.
– Uống nhiều nước cũng giúp bạn hạn chế được ran da bằng cách giữ độ ăn cho da tăng sự đàn hồi.
– Không hút thuốc lá vì nó phá hoại sự đàn hồi da của bạn.
– Tập luyện với mức tạ phù hợp, tốt nhất bạn nên tập mức tạ lên từ từ. Để tránh tình trạng làm da căng quá sẻ khiến bạn bị rách lớp hạ bì.
– Vệ sinh sạch trên da và giữ ẩm cho da bằng nước lạnh và kèm theo sữa dưỡng ẩm da.
– Tăng cân một cách thông mình, không nên tăng cân một cách quá nhanh chóng sẻ khiến bạn đạt được lưỡng mỡ và cơ một cách nhanh quá. Sẽ khiến da của bạn quá tải và căng ra, sẽ khiến nứt da.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị rạn da. Một sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên bạn có thể sử dụng là viên nén và kem bôi Babolica, giúp hỗ trợ điều trị rạn da.
Bạn cũng nên chú ý theo dõi, nếu có những dấu hiệu bất thường thì nên đi khám để được điều trị tốt nhất.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Cho em hỏi cắt bao quy đầu tốn bao nhiêu tiền vậy bs?

hoang anh kiet

(2015/02/02 09:32)