Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ, hiện tại em có uống tảo xoắn Spirullina của Nhật và thấy sức khỏe tốt lên rất nhiều, em đang chuẩn bị kế hoạch mang thai nhưng em vẫn muốn uống tảo, vậy trong thời gian chờ có thai này, em có nên tiếp tục uống tảo xoắn nữa không, vì tảo rất mát nên em không biết có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai cũng như quá trình phát triển thai hay không. Mong bác sĩ giải đáp giúp em, em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Hoa Cát

(2015/08/15 16:35)

Chào bạn,
Trước khi mang thai bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát và bạn nên bổ sung acid folic tối thiểu 3 tháng trước khi mang thai. Acid folic (Vitamin B9 hay folate) – là một trong những chất dinh dưỡng ít được biết đến có tác dụng ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh như tật chẻ đôi ống sống. Những người phụ nữ dùng acid folic mỗi ngày có thể làm giảm các dị tật bẩm sinh cho con của họ tới 70%. Ngoài ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh, acid folic còn giúp tránh được các biến chứng và các dị tật khác như: sẩy thai, nhau bong non, sứt môi- chẻ vòm hầu, khuyết tật chi, tim bẩm sinh, đông máu.
Liều dùng được khuyến cáo khoảng 400mcg acid folic mỗi ngày. Trong thực phẩm có nhiều acid folic như: bột ngũ cốc, đậu lăng, đậu đen, măng tây, rau bó xôi, đậu phộng, nước cam tươi, bánh mì và mì ống, xà lách, bông cải xanh. Các chế phẩm có acid folic: ferrovit, Adofex, Obimin, Tardiferon B9,…Nên uống lúc bụng đói sẽ giúp hấp thu thuốc tốt hơn.
Vấn đề dùng những thực phẩm chức năng trong thời gian mang thai bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan