Da Liễu

Chào Bác sỹ,con em hiện nay 3 tháng tuổi 10 ngày gần đây cháu có bị nổi mẫn đỏ có sần,có nước,buổi tối cháu bị nặng hơn đến ngày thì các nốt mờ dần và có dấu hiệu xẹp đi,cháu có nổi hạch nhỏ phía sau tai và gáy,có ho và sổ mũi có nóng nhẹ,lúc đầu chỉ có ở mặt bây giờ đến tối nếu vặn mình thì nổi khắp người nhưng ít,nằm yên một lúc thì lại lặn mất,xin hỏi cháu bị gì vậy ạ?

Nguyễn thị Hoa lý

(2013/12/08 06:45)

Chào bạn!
\nCon bạn có các vấn đề sau đây:
\n thứ nhất là vấn đề nổi mẩn trên da, đây có thể chỉ là hiện tượng mà theo dân gian gọi là "nổi kê", sau 1,2 tuần bé sẽ khỏi, chỉ cần vệ sinh bé đúng cách. Hoặc có thể là bé bị chàm thời tiết, nếu chàm thời tiết thì cũng không cần chữa trị gì nhiều, sau đó bé sẽ tự hết. Còn nếu do các vấn đề bệnh lý nặng hơn thì cần phải chữa trị.
\nThứ hai là nổi hạch sau tai và gáy, đây có thể là do bé đang bị nhiễm khuẩn vùng họng (vì bé đang bị ho và sốt), ngoài ra nhiều khi các bé vẫn có hạch ở một số vị trí là điều bình thường.
\nThứ ba là bé đang ho, sổ mũi và nóng nhẹ, điều này chứng tỏ bé đang bị viêm đường hô hấp trên. Bạn cần đưa bé đi khám nhi để được điều trị hợp lý.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan