Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác si. Em là nữ năm nay 25 tuổi. Hôm vừa rồi em có đi khám sức khỏe và có làm xét nghiệm máu và nước tiểu nhưng có vài chỉ số bác sĩ đánh dấu em không hiểu nên xin được nhờ bác sĩ tư vấn. Tên xét nghiệm Kết quả 1. Chemistry Blood POS (NEG) Leucocytes POS (NEG) 2. Urine Sediment Red Blood Cell 43 H Leucocytes 405 H Epithelial cell 20 H Bacteria 780 H SGOT (AST) 70.7 H SGPT (ALT) 112.5 H Em thấy bác sĩ kết luận là nước tiểu có máu, men gan tăng làm giảm mỡ, trứng. Vậy bác sĩ có thể giải thích giúp em được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Đào Thị Thanh

(2015/07/30 21:36)

Chào bạn,
Trong kết quả xét nghiệm nước tiểu của bạn, có thành phần Leucotytes khá cao, đó là lượng bạch cầu có trong nước tiểu, ngoài ra chỉ số bacteria cũng cao, chứng tỏ rơi vào các trường hợp nhiễm khuẩn thận, nhiễm trùng nước tiểu, nhiễm trùng không có triệu chứng, viêm nội tâm mạc do vi khuẩn.
Ngoài ra SGOT & SGPT: Nhóm men gan. Giới hạn bình thường từ 9,0-48,0 với SGOT và 5,0-49,0 với SGPT. Nếu vượt quá giới hạn này chức năng thải độc của tế bào gan suy giảm. Nên hạn chế ăn các chất thức ăn, nước uống làm cho gan khó hấp thu và ảnh hưởng tới chức năng gan như: Các chất mỡ béo động vật và rượu bia và các nước uống có gas.
chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
ăn máu của ng nhiễm HIV co bị lây nhiễm hay khong vậy thưa bac sĩ

nguyễn ngọc thạch

(2015/03/08 20:25)