Sản Phụ Khoa

dạ kính chào bác sĩ ! Nếu mình biết bạn tình mình không có nhiểm các bệnh nan y thời đại thì khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn mà không có bao cao su thì có lây bệnh gì không , kính xin bác sĩ chỉ giúp cháu với ạ. cám ơn Bác sĩ rất nhiều

Cao văn Hùng

(2015/07/29 07:49)

Chào bạn,
Quan hệ tình dục hoặc giao hợp qua đường hậu môn là một loại quan hệ tình dục trong đó dương vật của nam giới được đưa vào hậu môn của phụ nữ (chứ không phải là âm đạo). Đây là loại quan hệ tình dục thực hành chủ yếu bởi các thành viên của cộng đồng người đồng tính. Nhưng không ít cặp vợ chồng cũng có hứng thú thử nghiệm kiểu quan hệ này để tìm cảm giác mới.
Tuy nhiên, có nhiều bất lợi và rủi ro liên quan đến kiểu quan hệ tình dục này. Trên hết là, tương tự như các loại quan hệ tình dục, quan hệ tình dục qua đường hậu môn thậm chí cũng có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Những rủi ro sức khỏe khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
1. Nguy cơ chung
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là đặc biệt nguy hiểm bởi vì hậu môn là một trong những khu vực ô nhiễm nhất trong cơ thể con người. Có một số lượng lớn các vi sinh vật hiện diện trong hậu môn (cụ thể hơn, trong trực tràng). Hơn nữa, trực tràng và hậu môn là hai điểm rất nhạy cảm có thể dễ dàng bị ảnh hưởng, và tổn thương. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn thực sự có thể làm hỏng các bộ phận cơ thể.
"Yêu" qua đường hậu môn trong vài lần đầu tiên sẽ rất đau đớn, và dẫn đến nhiều hệ quả như rò rỉ, trĩ, sa hậu môn, vết nứt, loét và đau trực tràng... Các cơ vòng hậu môn là một điểm rất mềm, và có thể rách bất kì lúc nào trong khi giao hợp.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ tiếp xúc với vi sinh vật và vi khuẩn nhiều hơn so với những người thích "yêu" theo kiểu truyền thống.
2. Tổn hại cơ thể
Vết nứt hậu môn có thể xảy ra bất kì lúc nào do giao hợp như vậy, và chấn thương cũng có thể xảy ra trong quá trình thực hành tình dục, nhất là tổn hại trực tràng. Ngay cả khi vợ chồng đang say rượu và dưới ảnh hưởng của rượu, họ có thể không nhận ra cường độ mà họ giao phối, và điều này càng có thể dẫn đến thiệt hại trực tràng. Cơ thắt dễ bị nhiễm trùng và giãn ra khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn và những người này có thể mất kiểm soát ruột của họ trong thời gian dài.
Sử dụng chất bôi trơn có thể làm cho quá trình ít gây đau đớn, và dùng bao cao su là bắt buộc nếu muốn "yêu" qua "cửa sau".
3. Bệnh ung thư hậu môn
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể bị ung thư hậu môn. Ung thư này được gây ra do virus u nhú ở người, lây nhiễm phần bên trong của hậu môn. Những người hút thuốc có nguy cơ bị ung thư và những người quan hệ tình dục nhiều cũng có thể dễ dàng bị ung thư hậu môn trong một thời gian dài. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng đàn ông Mỹ gốc Phi có nhiều khả năng bị ung thư hậu môn hơn những người khác.
4. Nhiễm trùng và bệnh khác
Người quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS cao hơn cả. Các nhiễm trùng khác như bị nhiễm HPV (gây ung thư hậu môn) và sốt thương hàn cũng phổ biến trong số các cặp đôi thích quan hệ theo kiểu này. Nhiễm trùng và các bệnh như nhiễm giardia, bệnh lậu, chlamydia, amoebiasis, herpes simplex, viêm gan C, viêm gan B, viêm gan A cũng đe dọa những người thực hành tình dục qua đường hậu môn.
Các tế bào máu trắng tập trung xung quanh trực tràng và hậu môn có thể dẫn đến vết xước và vết nứt ở khu vực này, tạo cho virus HIV và virus khác "truy cập" hệ thống miễn dịch. Điều này là lý do tại sao các tập quán quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiễm trùng.
Qua những tác hại trên nếu bạn thấy mình vẫn muốn quan hệ qua đường này thì các bạn phải xác định được rằng quan hệ qua hậu môn sẽ gây tổn thương không nhỏ, vì vậy các bạn phải sử dụng Chất bôi trơn trong quan hệ
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan