Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ. Tôi năm 2012 tôi phát hiện bị u sơ tử cung, bác sỹ bảo u này đã vôi hóa nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ. Chỉ có điều, khi tôi mang thai rất dễ xẩy. Năm 2013 tôi lấy chồng và do biết trước bệnh tình nên tôi thường xuyên được bác sỹ tư vấn và hỗ trợ, cuối năm 2013 tôi sinh cháu. Do tuổi cao, lại bị hen mãn tính, tuần 40 thai nhi có dấu hiệu suy thai và muốn bóc u sơ nên tôi được chỉ định mổ chỉ huy nhưng u sơ nằm sâu trong niêm mạc tử cung nên không thể bóc tách mà chỉ có thể cắt bỏ tử cung. Nay tôi đang có thai lần 2, dự sinh là 10/10 và bác sỹ cũng tư vấn phải sinh mổ. Tôi muốn bác sỹ tư vấn giúp, nếu sau sinh tôi cắt bỏ tử cung thì có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và sinh lý, nếu không cắt bỏ mà cứ để vậy thì sẽ bị ảnh hưởng gì và tôi nên lựa chọn biện pháp kế hoạch hóa nào là tối ưu nhất, các lợi ích cũng như phản ứng phụ khi lựa chọn biện pháp ấy. Rất cám ơn bác sỹ.

Nguyễn Thị Trinh

(2015/07/28 23:50)

Chào bạn,
U xơ tử cung (UXTC) là khối u lành tính ở cơ tử cung, hay gặp ở lứa tuổi hoạt động sinh dục. Cấu tạo u xơ là tổ chức liên kết và cơ trơn tử cung.
Khối u có thể bị biến đổi thoái hoá do có rối loạn vận mạch động hoặc tĩnh mạch, do nhiễm khuẩn hoặc do ung thư hoá như: thoái hoá kính, thoái hoá nhiễm khuẩn, thoái hoá mỡ, hoại tử do rối loạn mạch máu, do tắc mạch gây nhồi huyết, thoái hoá vôi, thoái hoá Sarcom (ỷ lệ này không cao)
Như vậy của bạn là rơi vào dạng thoái hóa vôi: nghĩa là kết thúc quá trình hoại tử hay của thoái hoá mỡ là cacbonat, phosphat, canxium lắng đọng ở vùng trung tâm và giữa sợi cơ, canxi có thể ở vùng giữa hoặc lan toả, nắn thấy khối u rắn.
Do bạn đã chuẩn bị sinh đủ con nên nên bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa phụ về vấn đề điều trị bạn nhé.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan