Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sĩ, cháu năm nay 23t. Gần đây cháu bị nuốt vướng, thỉnh thoảng hơi đau ở họng bên trái. Cháu thấy có hạch, 1 bên abidan hơi to và có lớp màu trắng phũ lên. Cháu không bị chảy máu mũi, nước mũi hay ù tai ạ. Cháu mới đi khám thì bị Viêm họng mãn tính. xét nghiệm của cháu thì có bạch cầu hơi cao 9,4g/l (4-8 g/l), cháu hay bị ợ hơi, đôi khi ợ chua. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên và chế độ ăn uống để bệnh ợ hơi không ảnh hưởng đến họng ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ

Lườnng Ngọc Tuấn

(2015/07/25 17:50)

Chào bạn,
Cơ quan hô hấp có cấu tạo đặc biệt bao gồm niêm mạc và màng nhầy, chúng thông với nhau do đó bệnh có tính lây lan. Vì vậy khi bạn bị viêm họng tái đi tái lại nhiều lần, việc vi khuẩn cư ngụ thường xuyên tại niêm mạc họng sẽ tấn công làm tổn thương các vùng lân cận do đó bạn có biểu hiện viêm amidan, viêm mũi,...
Bạn còn trẻ nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc cuộc sống hằng ngày của bạn, bạn cần có quyết tâm và có kế hoạch điều trị bệnh lâu dài.
Đầu tiên bạn cần xem xét những yếu tố gây trầm trọng hơn tình trạng bệnh đường hô hấp mà mình đang phải mắc phải: Môi trường làm việc có nhiều bụi hay lạnh quá không, bản thân có hay bị mất ngủ, stress, thói quen xấu như uống nước đá, thực phẩm cay nóng có tính kích thích không?
Cần tăng cường các yếu tố bảo vệ: Tăng cường sức đề kháng cơ thể, tăng cường bổ sung các thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc kháng viêm như rau diếp cá, má, rau thơm, giá đỗ, khế, cà rốt,..
Về việc dùng thuốc, bạn nên dùng thảo dược.
Chúc bạn sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan