Sản Phụ Khoa

Cháu năm nay 23 tuổi. Cháu sinh em bé được 4 tháng bằng phương pháp sinh mổ đến nay cơ thể cháu đã bình phục hoàn toàn, sức khỏe cháu đã ổn định nhưng hai vợ chồng cháu vẫn chưa quan hệ tình dục trở lại được. Chúng cháu rất sợ có thai. Vì cả hai vợ chồng đều làm nhà nước lên không được phép với lại bác sĩ có dặn là phải 3 - 4 năm mới được sinh bé thứ 2. Vợ chồng cháu đã sử bao cao su khi quan hệ nhưng cháu lại bị dị ứng với bao cao su nên rất ngứa mỗi khi quan hệ xong. Nếu dùng thuốc tránh thai cháu lo ảnh hưởng tới sức khỏe. Còn đặt vòng tránh thai cháu ccungx đã tìm hiểu nhưng dương vật của chồng cháu khá dài nên cháu sợ không đặt vòng được . Cháu mong bác sĩ tư vấn cho cháu xem nếu dương vật dài thì đặt vòng tránh thai có sao không? Các bác si có thể tư vấn cho cháu phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả nhât.Cháu xin cảm ơn

Đinh Thị Minh Thanh

(2015/07/20 20:31)

Chào bạn,\nVòng tránh thai đặt ở trong buồng tử cung và có một sợi dây nằm trong âm đạo để thuận tiện cho việc kiểm tra vòng cũng như tháo bỏ vòng sau này. Vòng tránh thai không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và chồng bạn đâu nhé.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Thuốc tránh thai chỉ có progestin:
Viên thuốc tránh thai (TTT) đơn thuần không bao gồm thành phần gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng sữa. Mặc dù hiệu quả tránh thai của thuốc chỉ đạt 88%, tuy nhiên trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ, các hormon của người mẹ cũng có tác dụng ức chế rụng trứng. Vì vậy thuốc có tác dụng tránh thai cao, phù hợp với thời kỳ phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, trong khi viên TTT kết hợp chứa cả oestrogen và progestogen. Hiện trên thị trường có loại thuốc tránh thai dành cho các bà mẹ có con bú, bạn có thể mua dùng. Cả 2 loại thuốc kết hợp (estrogen và progestin) hay chỉ có progestin đều an toàn cho bé.
Thuốc tránh thai chỉ chứa progestin không gây ảnh hưởng đến lượng sữa tiết ra cũng như thành phần của sữa nếu dùng đúng liều và dùng sau khi sinh bé từ 6 – 8 tuần. Thuốc có thể dùng ngay sau sanh nhưng theo khuyến cáo của WHO nên sử dụng sau khi sanh 6 tuần. Tuy nhiên, có những khuyến cáo khác cho rằng loại thuốc này cũng gây giảm tiết sữa. Vì thế tốt nhất nên sử dụng thuốc tránh thai sau khi trẻ được từ 6 – 8 tháng. Bạn nên uống thuốc vào ngày đầu có kinh. Nếu chưa có kinh lại bạn phải khám phụ khoa và chắc chắn không có thai mới được dùng thuốc.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan