Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Năm nay em 24 tuổi, đã lập gia đình nhưng chưa sinh con. Gần đây em cảm thấy tử cung bị sa xuống như triệu chứng sa tử cung cấp độ 1. Theo thông tin em biết thì phụ nữ sau sinh mới bị sa tử cung. Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em nguyên nhân và cách chữa trị của bệnh. Nếu bị sa tử cung em có thể sinh con theo cách thông thường hay không? Có thể hoàn toàn chữa khỏi hay không?

Nguyễn Thúy Hường

(2015/07/17 08:21)

Chào bạn,
Nếu bạn trải qua những cảm giác như thấy cổ tử cung gần âm đạo, cảm tưởng như một cái gì đó đi ra khỏi âm đạo hay cảm giác có áp lực trong ống âm đạo, đi tiểu nhỏ giọt hoặc đau bụng quằn quại... thì bạn nên đi gặp bác sĩ sớm, vì rất có thể đó là những triệu chứng ban đầu của sa tử cung.
Tuy nhiên các bệnh lý khác cũng có triệu chứng giống với sa tử cung bao gồm u xơ tử cung, bệnh ở cổ tử cung...
Ngoài ra, bạn cũng đừng chần chừ đi khám nếu thấy có biểu hiện khác như đau lưng trong khi đi bộ, đau khi đi tiêu và đi tiểu.

Người bị sa tử cung thường gặp khó khăn trong việc giao hợp vì tử cung và âm đạo đều ở tình trạng bất thường, do đó nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nếu đã bị sa tử cung thì cần điều trị cho bệnh chấm dứt hẳn mới nên có thai trở lại. Bạn nên đi khám và tùy theo tình trạng bệnh của bạn bác sĩ sẽ điều trị phù hợp

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em bi tre kinh nguyet gan 2 thang co sao khong bac si

Doan thi thu ha

(2016/05/03 15:47)