Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ hôm 06/06 tôi có đưa vợ đi siêu âm thai lần đầu tiên thì bác sỹ cho kết quả là buồng tử cung có hình ảnh túi ối, bờ dẹt, có âm ít vang thai, không thấy tim thai. Kích thước túi ối: 51x23 mm Thai không phát triển. và có kê đơn thuốc điều trị 1 tuần rồi kiểm tra lại. Vậy tôi muốn hỏi bác sỹ là có biết được thai bao nhiêu tuần dựa trên kích thước ối không. Và như trường hợp của vợ tôi thì thai được bao nhiêu tuần? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Duy Giang

(2015/07/07 01:50)

Chào bạn,
Túi ối (còn gọi là túi nước ối) là một túi chất lỏng nằm trong dạ con. Nó có tác dụng bao bọc và nuôi dưỡng thai nhi cho tới khi bé chào đời. Bạn có thể hình dung túi ối như một ngôi nhà được đổ đầy chất lỏng dinh dưỡng màu nhạt giúp thai nhi di chuyển và cử động trong đó. Nước ối trong túi ối còn như một tấm đệm giúp em bé tránh bị va đập hay tổn thương. Thông thường, khi em bé chuẩn bị chào đời, túi ối sẽ tự vỡ ra.
- GS 5mm, tương đường thai 4 tuần;
- GS 8-10 mm, tương đương thai 5-6 tuần;
- GS 15-20 mm, tương đương thai 7-8 tuần.\nTheo y khoa, cách tính tuổi thai dựa vào ngày đầu của kỳ kinh cuối chứ không tính theo ngày thụ thai, nghĩa là nếu chị chậm kinh 15 ngày và kinh nguyệt đều thì thai khoảng 6 tuần. Với kích thước 51x23 mà không thấy tim thai chứng tỏ thai bạn đã ngưng phát triển
Vợ bạn đã đi khám thì nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em uống thuốc tránh thai trước khi hành kinh là 2 ngày, vậy em có thai không ạ?

trần thị ngọc diễm

(2015/01/06 22:09)