Thần Kinh

Chào bác sĩ. Tôi 28t, thời gian dài tôi co thấy làm việc liên tục hay la ngồi lâu khi đứng dậy thấy chóng mặt hoa mắt và ù tai.cho đến bây giờ thì đang nằm muốn dậy hoặc quay người sang bên trái hoặc phải đều thấy chonhs mặt. Khi ngồi dậy hoặc đứng thì quay cường không giữ được thăng bằng trong khoăng 30 giây. Bác sĩ cho hỏi vo phải như vậy la bệnh thiếu máu não không vậy? Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Hòa

(2015/07/06 00:58)

Chào bạn,
Thiếu máu lên não còn gọi là suy giảm tuần hoàn não hay thiểu năng tuần hoàn não. Các biểu hiện của thiếu máu não như:
- Nhức đầu: là triệu chứng sớm nhất và dễ gặp nhất, chiếm 90% các trường hợp. Từ một vài vị trí trên vùng đầu, cơn đau có thể lan ra khắp cả đầu. Người bệnh đặc biệt cảm thấy nặng đầu và khó chịu khi tập trung suy nghĩ, thậm chí là khi di chuyển.
- Chóng mặt, hoa mắt: đây cũng là triệu chứng rất phổ biến. Người bệnh sẽ cảm thấy loạng choạng, cơ thể bập bềnh như sóng đánh hay mặt tối sầm lại, cảnh vật xung quanh bị nhòe mỗi lúc thay đổi tư thế đột ngột như từ nằm sang ngồi, từ ngồi sang đứng. Ở một số người lớn tuổi, tình trạng này có thể gây ra những tai nạn, chấn thương do đi đứng không vững.
- Mất ngủ kéo dài: Khi lượng máu lên não không đủ, người bệnh dễ dàng bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Biểu hiện của tình trạng này rất đa dạng như ngủ không sâu, dễ thức giấc, bị mớ hoặc gặp ác mộng.
Ngoài ra còn có các biểu hiện như không tập trung, suy giảm trí nhớ, tê bì chân tay,...Nếu có các triệu chứng trên, bạn nên tới chuyên khoa thần kinh để làm các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác. Bạn cũng nên chú ý, cần tạo điều kiện để não bộ được nghỉ ngơi định kỳ trong quá trình làm việc, giảm tình trạng căng thẳng và quá tải do công việc. Ăn uống đầy đủ, đảm bảo đầy đủ vitamin và khoáng chất, uống thêm các loại thảo dược thiên nhiên giúp tăng tuần hoàn máu não.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan