Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ Em năm nay 23 tuỗi em bị đau lưng , khớp háng va khớp gối là nhiều. Em bị đau khá lâu từ lúc 18 tuỗi , lúc đầu nghĩ em chĩ the thao quá mức nen đau. Trên da có nỗi nhìn giống đường máu . lúc thì đõ lúc trắng bệt, đụng vào rất mõng .xét nghiem hla b27 (+). hien tai em dang điều tri lao phổi có khi nao bi luôn lao khớp không ?

Lương Hữu Đạt

(2015/07/05 03:41)

Chào em,
Kháng nguyên bạch cầu người HLA - B27 (phân nhóm B*2701-2759) là kháng nguyên bề mặt MHC lớp I được mã hoá bởi các locus B trên nhiễm sắc thể số 6. HLA-B27 liên quan chặt chẽ với bệnh viêm cột sống dính khớp (AS) và một số bệnh liên quan khác như viêm khớp phản ứng, viêm khớp vảy nến, hội chứng Reiter… Theo một số nghiên cứu, khoảng 90% người mắc bệnh viêm cột sống dính khớp có biểu hiện HLA – B27 dương tính. Do vậy xét nghiệm HLA – B27 là xét nghiệm có giá trị trong chẩn đoán bệnh viêm cột sống dính khớp và một số bệnh xương khớp khác.
Em đã xét nghiệm và HLA dương tính thì khả năng em bị viêm cọt sống dính khớp là rất cao, đó cũng là nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng và các khớp khác. Trường hợp của em nên đến các khoa chuyên về xương khớp để có hướng điều trị thích hợp em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan