Sản Phụ Khoa

Em kính chào BS.bs ơi giup em voi.em dang mang thai được 5 tuần nhưng mấy hôm nay em lại bị đau bụng đi ngoài.như nậy có nguy hiểm khong ạ.và cách trị thế nào ạ.em đang rất hoang mang.rnEm cảm ơn BS nhiều lắm

nguyễn thị thanh tâm

(2014/04/04 02:55)

Chào bạn,
Việc bạn đau bụng đi ngoài khi mang thai cũng là một nguy cơ không tốt, nguy hiểm nhất là nguy cơ ngộ độc thực phẩm, rồi kế đó là làm cho mẹ mất sức, mệt mỏi, không ăn uống được… thì sẽ ảnh hưởng tới con.
Giai đoạn mang thai bạn phải rất cẩn thận với chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm bởi thực phẩm sạch bây giờ không phải dễ kiếm. Phải ngâm rửa hết sức cẩn thận trước khi cho bà bầu ăn.
Còn về tình trạng đau bụng đi ngoài hiện tại thì tạm thời có ảnh hưởng chút ít cho mẹ thôi, bạn mới bị như vậy thì chưa ảnh hưởng tới thai nhi, điều cần thiết là bạn cần có biện pháp điều trị thích hợp, có thể gặp bác sĩ nếu cảm thấy nặng, bạn cần uống Oresol để bù nước và điện giải sẽ chóng hồi phục hơn. Luôn nhớ rằng chú ý lựa chọn thức ăn và ngâm rửa kỹ trái cây nhé. Nên ăn bưởi, cam, na, thanh long… (loại có vỏ dầy) và thường xuyên rửa tay xà phòng.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
sau quan hệ 7 ngày còn uống thuốc tránh thai khẩn cấp dk k

pham thi tuyet

(2015/10/02 04:58)