Sản Phụ Khoa

xin chào bác sỹ. Tối thứ 5 em có quan hệ không dùng bao, tối thứ 6 chúng em lai tiếp tục quan hệ không dùng bao. Sau khi quan hệ bọn em có uống 1 viên thuốc tránh thai 1 vien loại 120h. Chiều thứ 7 chúng em quan hệ 2 lần và anh ấy xuất tinh 1 lần không dùng bao, tất cả đều xuất vào trong ạ. Em lo quá. không biết thuốc tránh thai e uống trước dó có tác dụng không ạ. và liệu quá trình đi ngoài có đào thải thuốc em uống từ tối thứ 6 ko ạ. Em cảm ơn bác sỹ nhiều lắm ạ. Do lâu ngày anh ấy không về nên em và anh quyết định thả cửa. em lo quá bác sỹ giup em với

nguyễn quỳnh chi

(2015/07/06 00:22)

Chào bạn,
Bạn có hỏi về chuyện có quan hệ tình dục 4 lần trong 1 lần gặp với nhau và có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
Thực ra thì là bạn mới có uống một liều thuốc tránh thai khẩn cấp. Chính vì vậy tôi nghĩ là tác dụng của thuốc không phải là cao lắm. Thứ hai là, quan trọng là cơ chế tránh thai của thuốc thì nó có một số cơ chế đó là ức chế rụng trứng, trì hoãn rụng trứng, có thể là thuốc tránh thai ấy nó làm đặc chất nhày ở tử cung ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào trong lòng tử cung. Rồi nó có thể làm ảnh hưởng đến sự vận chuyển của tinh trùng, cảm trở sự thụ tinh, ức chế sự phát triển của nội mạc tử cung và ngăn cảm sự làm tổ của trứng đã thụ tinh.
Thông thường, các nhà sản xuất họ thường đưa ra là dùng thuốc tránh thai cho một lần quan hệ, tức là cho lần quan hệ có nguy cơ đấy thì thuốc tránh thai sẽ có tác dụng vậy. Còn người ta cũng không nói rõ là dùng một lần mà quan hệ nhiều lần hoặc là quan hệ trong cái thời điểm thuốc hãy còn tác dụng, tác dụng của thuốc nó sẽ không được như là mình dùng thuốc một lần.
Chính vì vậy, trong trường hợp của bạn thì tôi nghĩ là khả năng có thai vẫn có thể xảy ra, bây giờ mình cũng chẳng còn cách nào ngoài cách mình theo dõi thôi nhá. Bạn theo dõi cho tới chu kỳ kinh tới xem nó như thế nào, mặc dù khả năng nó không phải là cao như là bạn không sử dụng hình thức gì nhưng mà để trả lời chắc chắn thì tôi cũng thể trả lời chắn chắn bạn được.
Bên cạnh đó việc tìm hiểu những kiến thức biện pháp phòng chống thai để lựa chọn một biện pháp phù hợp với mình cũng là cái điều bạn nên suy tính. Nếu bạn coi thuốc tránh thai khẩn cấp là một biên pháp tránh thai thông thường thì nó sẽ ảnh hưởng tới chính sức khỏe của bạn, chưa kể là càng dùng nhiều tác dụng của thuốc càng giảm. Vì thế khả năng có thai ngoài ý muốn là rất cao. Hãy thận trọng bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Methadone gay liet duong khong

tran hu

(2014/09/25 17:40)