Da Liễu

Thưa bác sĩ, con bị mụn nhọt ngay mông, lúc nó lên mủ chị con có nặn ra nhưng mà vì đau quá nên chỉ nặn nửa chừng rồi thôi, giờ nó vỡ ra thủng một lỗ, con có lấy nước muối khử trùng rồi dùng gạc băng lại (tại nó cứ chảy máu và mủ), bác sĩ cho con hỏi như vậy là nó có bị nhiễm trùng không ạ với có cách nào để chữa khỏi mà không cần nặn ra không ạ ?

Nguyễn Ngọc Phương

(2015/06/30 05:19)

Chào em,
Nhọt và nhọt mủ là đau, sưng đầy mủ hình thành dưới da khi vi khuẩn lây nhiễm và bùng lên một hoặc nhiều nang tóc. Nhọt thường bắt đầu như đỏ, thành khối. Các cục u nhanh chóng đầy mủ, phát triển lớn hơn và đau đớn hơn cho đến khi bị vỡ và chảy nước. Có thể chăm sóc cho một nhọt đơn ở nhà, nhưng không cố gắng để bị thương hay ép nó, vì như thế sẽ dễ gây nhiễm trùng.
Một số cách có thể dùng tại nhà như:
-Áp một khăn ấm vùng bị ảnh hưởng. Làm điều này trong ít nhất 10 phút mỗi vài giờ. Nếu có thể, trước tiên ngâm vải trong nước muối ấm. Điều này giúp các nhọt vỡ để ráo nhanh hơn.
- Nhẹ nhàng rửa nhọt 2 - 3 lần một ngày. Sau khi rửa, áp một kháng sinh toa và che phủ với một băng.
- Không bao giờ ép hoặc chích nhọt. Điều này có thể lây bệnh.
- Rửa tay kỹ sau khi điều trị nhọt. Ngoài ra, giặt quần áo, khăn tắm đã chạm vào vùng bị nhiễm bệnh.
Em có thể uống thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu như trường hợp mụn nhọt cứ đau nhức trên 2 tuần, có dấu hiệu khá lạ gây sốt, thì em nên đến gặp bác sĩ để đucợ điều trị em nhé !
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan