Sản Phụ Khoa

Thưa các bác sĩ có một lần em và bạn quan hệ với nhau nhưng bạn em chưa có tinh trùng nhưng sau khi quan hệ xog khoản 2 3 ngày sau em thường bị đau bụng và hay đi tiểu có phải em có thai không ạ các bác tư vấn dùm em , em cám ơn nhiều ạ

Nguyễn Phương Anh

(2013/10/17 16:18)

Chào em,
Hai em đã có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cho dù bạn nam chưa xuất tinh. Bởi ngay trong dịch tiết ra từ dương vật do hưng phấn tình dục đã có tinh trùng, hoặc xuất một vài giọt tinh trùng mà người nam không biết nên cũng có thể gây thụ thai cho em.
Vì vậy, để biết em có mang thai hay không thì em nên theo dõi chu kì kinh kinh nguyệt của mình, nếu thấy chậm kinh so với chu kì bình thường khoảng từ 7 - 10 ngày thì em cần:\n - Đến khám tại các cơ sở y tế như : Trạm y tế xã/phường, Khoa sản các Bệnh viện, Trung tâm y tế....để biết chính xác có thai hay không?\n - Hoặc có thể tự thử thai bằng que thử. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều que thử mang nhãn hiệu khác nhau, phổ biến là que thử QuickStick, có bán tại các hiệu thuốc, đã có sẵn hướng dẫn sử dụng in trên vỏ bao.
Về băn khoăn của em về hiện tượng em bị đau bụng sau khi quan hệ tình dục, các biểu hiện như đau rát vùng âm đạo, đau bụng dưới… khi quan hệ tình dục và hay mắc tiểu, tiểu buốt… là những dấu hiệu bất thường, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.
Do tư thế quan hệ tình dục
Do bị viêm nhiễm ở đường sinh dục, tiết niệu
Do trạng thái tâm lý của em khi quan hệ tình dục không thoải mái, không hưng phấn nên âm đạo không giãn nở trước khi có sự xâm nhập của dương vật nên gây đau.
Em hãy đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân cũng tìm cách khắc phục phù hợp em nhé.
Quan hệ tình dục không an toàn không những sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn mà còn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (bao gồm cả HIV/AIDS). Vì vậy, để tránh mắc phải những nguy cơ trên, bạn nên cân nhắc kĩ khi có các hành vi tình dục. Tốt nhất không nên có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Hoặc nếu có thì nên sử dụng bao cao su (bao cao su nam, nữ), bởi chỉ có bao cao su mới có tác dụng kép trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và tránh lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục mà thôi!.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan