Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Em năm nay 20 tuổi, nhưng tinh hoàn em tầm khoảng bằng quả trứng cút với kích thước như vậy có nhỏ quá không ạ. Nếu nhỏ cháu phải làm gì để cải thiện ạ. Cháu cảm ơn nhiều. tinh hoàn bên phải cháu to hơn bên trái tí. cháu chưa từng mắc bệnh quai bị hay thủy đậu gì cả. nếu phải điều trị giờ cháu cải thiện dinh dưỡng bằng cách nào hay phải làm sao đây ạ

nguyễn văn thanh

(2015/07/01 02:38)

Chào bạn,
Thông thường, tinh hoàn có chiều dài khoảng 4,5 – 5,1 cm, và có thể tích từ 15 cm3 đến 35 cm3, với mức trung bình là 20 cm3 ở nam giới trưởng thành và khỏe mạnh. Tuy nhiên, thể tích này giảm dần ở người cao tuổi. Đối với đàn ông châu Á, tinh hoàn có khuynh hướng nhỏ hơn mức này.\nTinh hoàn nhỏ có thể phát sinh từ sự thiếu hụt testosterone trong cơ thể, nguyên nhân này ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và nhiều bệnh lý khác. Tuy nhiên tinh hoàn nhỏ do di truyền.
Do đó lời khuyên tốt nhất cho bạn nên đi khám nam khoa, kiểm tra cách chức năng sinh sản và các bệnh lý liên quan khi đó các bác sĩ nam khoa sẽ có những hướng điều trị tốt nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan