Sản Phụ Khoa

Con tôi mới được 36 tháng tuổi là bé gái, vừa qua tôi mới phát hiện bé không có bộ phận sinh dục nữ, tôi có đưa bé đi kiểm tra thì được bác sỹ tư vấn hiện nay bé còn quá nhỏ nên chưa có thể giải quyết được gì. Tôi rất mơ hồ sau này bé lớn lên thì sẽ như thế nào, tuổi tôi hiện nay đã lớn chỉ có 1 đứa bé gái này thôi , tôi rất lo cho cháu. mong bác sỹ tư vấn kỹ hơn cho tôi. Xin chân thành cảm ơn.

từ thi thân

(2014/01/06 17:52)

Chào chị,
Dính môi sinh dục

Biểu hiện của dính môi sinh dục là tình trạng hai môi của “cô bé” bị dính liền ở mép làm che khuất âm đạo. Dính môi sinh dục có thể rơi vào 2 trường hợp là dính một phần và dính toàn phần. Tuy nhiên, dù rơi phải trường hợp nào, chúng ta đều sẽ bị ảnh hưởng do gặp phải những khó khăn trong các hoạt động sinh lý hàng ngày. Nghiêm trọng hơn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm “chuyện ấy”, khả năng mang thai và sinh con sau này.

Khi bị dính môi sinh dục, cách duy nhất để giải quyết là đến cơ sở y tế để phẫu thuật cho “cô bé”. Trường hợp phẫu thuật này thường không gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng mình vẫn cần lựa chọn những cơ sở y tế có uy tín nhé!

Màng trinh không thủng
Theo các cơ sở khoa học, mỗi người con gái đều sẽ có màng trinh với một hoặc nhiều lỗ nhỏ. Đây chính là “đường đi” để kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài. Tuy nhiên, một số trường hợp dị tật sẽ khiến cho màng trinh không có lỗ (hay còn gọi là màng trinh không thủng). Tình trạng này rất nguy hiểm bởi nó khiến cho “đèn đỏ” không thể hoạt động bình thường. Về lâu dài, nó còn gây nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản của các XX. Do đó, khi đến 18 tuổi mà vẫn chưa thấy sự xuất hiện của “đèn đỏ”, các bạn cần nhờ tới sự trợ giúp của các bác sĩ để khắc phục ngay.

Những bất thường ở âm đạo
Đây là những trường hợp rất thường xuyên xảy ra. Rất nhiều XX đã rơi vào các tình trạng như không có âm đạo nhưng vẫn có tử cung và buồng trứng, teo âm đạo bẩm sinh, âm đạo có vách ngăn chắn dọc hoặc ngang (âm đạo kép)… Điều này gây ra tình trạng “đèn đỏ” không thể hoạt động bình thường, kinh nguyệt ứ đọng, tràn lên sừng tử cung, thậm chí còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc quan hệ và sinh con sau này…

Đối với các trường hợp như trên, các XX cần đến ngay cơ sở y tế để phẫu thuật tạo hình dạng bình thường cho âm đạo. Các bạn cũng cần lưu ý chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo phẫu thuật an toàn.
\nDị dạng tử cung và buồng trứng
Ở tử cung và buồng trứng có thể xảy ra rất nhiều các trường hợp dị dạng như: tử cung đôi, tử cung ngăn vách, tử cung một sừng, tử cung nhi tính, không có hoặc chỉ có một bên buồng trứng, u nang, thừa buồng trứng, vòi trứng bị chít hẹp, thừa hoặc thiếu vòi trứng…

Đối với các trường hợp trên, các XX vẫn có thể quan hệ và có thai bình thường. Tuy nhiên, nó có thể dẫn tới những vấn đề không mong muốn như thai nhi phát triển kém, mang thai ngoài tử cung, khả năng sẩy thai cao… Do đó, để đảm bảo an toàn, các bạn nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Vì vậy theo như lời bs nói, chị cứ theo dõi thêm đến tuổi dậy thì thì đến gặp bs sản khoa để đưa phương pháp điều trị phù hợp.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan