Sản Phụ Khoa

Chu kỳ kinh của e từ 9-4 đến 14-4 đến ngày 16-4 e có quan hệ nhưng đến chiều ngày hôm sau e mới uống thuốc ngừa thai khẩn cấp loại 2 viên nhưng e chỉ uống có 1 viên(vì trong 1 tháng e đã uống 3 lần ) nên e k dám uống nhieu, tối ngày 22-4 e lại quan hệ, đến ngày 23-4 e lại ra kinh, e có tìm hieu trên mạng là khi mang thai tuần đầu tiên do trứng đc thụ tinh nên có hiện tượng chảy máu giống chu kỳ kinh nguyệt, bac sĩ cho e hỏi vay là e có thai k ạ, hay là do rối loạn kinh nguyệt gây ra, e xin cảm ơn ạ

giấu tên

(2016/04/24 21:37)

Chào bạn
Một số nguyên nhân dẫn đến ra máu giữa chu kỳ kinh như sau:
- Hiện tượng ra máu do do nồng độ estrogen tạm thời giảm, khiến niêm mạc tử cung mất đi nội tiết tố hỗ trợ dẫn đến hiện tượng bong niêm mạc tử cung, gây chảy máu âm đạo, hay còn gọi là xuất huyết kì rụng trứng. Nếu máu ra ít và 2-3 ngày tự hết thì không cần phải lo lắng.
- Khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, hormon progestin và estrogen trong thuốc có thể khiến bạn bị ra máu ít. Ra máu ít sau khi dùng thuốc tránh thai là hoàn toàn bình thường và không đáng lo ngại.
- Stress cũng có thể khiến bạn bị ra máu ít. Stress làm tăng sản sinh cortisol, từ đó có thể khiến cho cơ thể giải phóng progesteron và estrogen dẫn tới kinh nguyệt thất thường và thậm chí là khiến bạn bị ra máu ít.
- Khi ra máu ít xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như đau vùng chậu và đau trong khi giao hợp, nó có thể là dấu hiệu bạn bị u xơ tử cung. Vì vậy, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng này, cần đi khám bác sĩ ngay lập tức.
- Mang thai: Nếu bạn có quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai, có nhiều lý do để lo lắng khi thấy ra máu ít. Nếu bạn có thai, thai có thể làm tổ 10-15 ngày sau khi ra máu rải rác. Hãy xét nghiệm để xác định bạn có mang thai hay không.
- Tuy nhiên nếu có hiện tượng chảy máu nhiều trong thời kì rụng trứng cũng có thể là do rong kinh, rong huyết.
Vì vậy, bạn nên theo dõi, nếu bị ra máu nhiều cần đến bệnh viện thăm khám sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan