Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ năm nay em 36 tuổi, cách đây đúng 1 năm rưỡi em bị lưu thai (khi đó thai được 4 tháng) bác sĩ bệnh viện Đồng nai đã cho em sinh non. đến bây giờ đã 1 năm rưỡi qua, bây giờ em muốn có em bé nhưng vẫn chưa có. sau khi bị em có kiên cữ 1 năm. sau đó em có để có em bé nhưng qua 7 tháng rồi em vẫn chưa có bầu hiện em đang rất lo lắng vì em cũng đã lớn tuổi. sau khi lưu thai em có đi chữa viêm cổ tử cung khoảng 5 tháng, chỉ đặt viên ở âm đạo thôi sau đó thì bác sĩ thông báo đã khỏi. sau khi bị lưu thai kinh nguyệt vẫn đều. chồng em cũng đã lớn tuổi (51 tuổi) mỗi tháng bọn em yêu nhau từ 2 đến 3 lần và đều canh vào ngày rụng trứng (sau khi hết kinh từ 13 đến 15) ngày. hiện nay vợ chồng em đang rất lo lắng về vấn đề này. mong bác sĩ tư vấn dùm để gia đình em có tin vui. cảm ơn bác sĩ, mong sớm hồi âm

vũ uyên

(2016/07/26 06:00)

Chào em,
Đúng như những gì bạn tìm hiểu thì quan hệ vào ngày rụng trứng thì sẽ tăng cơ hội thụ thai, Tuy nhiên, việc xác định thời điểm rụng trứng chỉ mang tính chất tương đối bởi kể cả bác sĩ siêu âm theo dõi trứng rụng hàng ngày cũng không thể xác định chính xác ngày nào là ngày rụng trứng mà chỉ cho khoảng thời điểm 1-2 ngày và mình tiến hành quan hệ tình dục trong những cái ngày đó thì khả năng có thai tự nhiên nó cao hơn thôi. Gần thời điểm rụng trứng nên quan hệ ngày tối thiểu 1 lần.
Vì vậy với những người có chu kỳ kinh nguyệt ổn định ấy chúng tôi mới khuyên là muốn có thai thì quan hệ vào giữa của chu kỳ hay là quan hệ vào trước ngày có khả năng, chính ngày đó và sau ngày đó tức là 3 ngày liên tục. Nếu như trứng mà tốt và tinh trùng tốt thì lúc đó mới có khả năng có thai, chứ còn nếu như em quan hệ có 1 ngày vào đúng ngày ấy thì cũng chưa chắc có thai được là phải.
Em hãy đi kiểm tra sức khỏe của mình đi trước khi mà mình có thai, sau cái đợt mà em bị sinh non ấy thì cơ quan sinh sản của em xem nó đã hồi phục hoàn toàn hay chưa, cần thiết thì kiểm tra luôn chất lượng trứng nữa. Bởi vì sẽ có những vấn đề gặp phải ví dụ như viêm buồng tử cung, viêm niêm mạc tử cung, có thể là viêm vòi trứng chẳng hạn, một số khả năng có thể gặp phải khi mà em sinh non. Nếu như xử lý không tốt hoặc kiêng khem không tốt. Vậy tốt nhất để chuẩn bị tốt cho lần này thì em nên đi kiểm tra sức khỏe đi, kiểm tra sức khỏe của em là tốt nhất. Kiểm tra tốt nhất là sạch kinh 3 ngày thì bác sĩ sẽ kiểm tra đánh giá tình trạng sức khỏe cho em. Từ đó sẽ đưa ra cho em được những lời khuyên tốt nhất.
Bên cạnh đó chồng em cũng nên kết hợp kiểm tra luôn em nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan