Tai Mũi Họng

Xin chào Bác sỹ! Bác sỹ cho e hỏi về bệnh của e 1 chút ạ, e có bị cảm nước mưa và em bị ốm, sau đó em có đánh cảm nhưng vẫn bị sốt, e nghe mọi người bảo sông lá cho nhanh khỏi nên e đã làm theo nhưng khi sông lá xong e vẫn bị nghẹn cổ họng và thậm chí là đau nhói tai phải, sau đó e có uống thuốc panadol extra để giảm đau thì cũng đỡ nhưng hiện tại vẫn bị ù tai và nghẹn cổ khi nuốt nước bọt, họng có đờm, thỉnh thoảng e hơi bị nhức đầu và toát mồ hôi. Bác sỹ cho e hỏi là e bị làm sao được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Đỗ Thị Minh Hà

(2014/08/25 05:34)

Chào bạn,
Như triệu chứng bạn mô tả thì bạn đang bị phù nề niêm mạc họng có kèm sốt, chứng tỏ rất có thể bạn bị nhiễm khuẩn rồi đấy. Lúc này bạn cần phải dùng đến kháng sinh rồi đấy. Trường hợp bạn nên đi khám bs sẽ cho bạn một đợt kháng sinh kết hợp kháng viêm, hạ sốt bạn dùng trong 7 -10 ngày kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí bệnh sẽ khỏi.
Xông là phương pháp dân gian trị cảm mạo, tuy nhiên cần xông đúng cách và đúng đối tượng
Trong những trường hợp nhất định, người bệnh có thể điều trị bằng nồi xông trong khoảng 1-2 ngày đầu bị bệnh. Tuy nhiên, không nên kéo dài thời gian ngồi xông quá 10 phút; Không để mồ hôi đổ ra quá nhiều vì người sẽ bị mệt, mất nước, khiến bệnh thêm nặng.
Sau khi xông phải lau khô mồ hôi, thay quần áo, tránh nơi có gió. Đặc biệt, không nên tắm ngay sau khi xông vì lỗ chân lông đang hở, nếu gặp lạnh sẽ bít lại nước không thoát được sẽ dẫn đến dễ bị cảm, máu huyết lưu thông chậm. Ngoài ra, người bệnh không nên xông liên tục mỗi ngày. Trong quá trình xông nếu thấy khó thở, tức ngực, choáng váng, bủn rủn, thì cần ngưng xông, lau khô người, nằm nghỉ, nếu nặng hơn phải đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
Không xông khi: Người đang bị sổ mũi, đau người, hắt hơi, ho, Không ra mồ hôi hay ít ra mồ hôi.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan