Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Cháu xin bác sĩ tư vấn giúp ạ ? Cháu năm nay 26t là nam, cháu có triệu chứng là ngồi lâu thì bị đau hai vùng mông và khu vực xương cụt và gần đây có hiện tượng kèm theo là đứng lâu bị mỏi hai gót chân ( cảm giác hai gót chân bị phừng phừng ) và khó thở khi cháu hoạt động làm việc hay tập thể dục thì không thấy cảm nhận đau nhiều như lúc nghỉ ngơi . Cháu mong bác sĩ tư vấn tình trạng sức khỏe giúp cháu với ạ cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Mai kỳ

(2016/04/02 05:02)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi thì bạn bị đau vùng mông và khu vực xương cụt.
Khi bị đau lưng gần xương cụt, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức, đôi khi là nhói ở vùng mông hoặc hông. Thậm chí, rất nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy cơn đau lan xuống dưới háng, đầu gối và thậm chí là cả mắt cá chân.
Nguyên nhân gây ra bệnh lưng gần đau xương cụt cũng rất đa dạng:
- Do những tổn thương từ bên ngoài như bị đập xương cụt xuống đất hoặc va đập vào những vật cứng, vật có góc cạnh...
- Do bệnh xương khớp: viêm khớp hoặc thoái hóa khớp
- Do các bệnh phụ khoa gây nên: viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, khối u ở khoang xương chậu...
- Đau xương chậu do mang thai: Trọng tâm cơ thể dồn về phía sau làm thay đổi kết cấu các khớp ở đốt sống lưng
Để giảm đau nhức, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung canxi cho cơ thể. Ngoài ra, có thể kết hợp với các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt và tránh các hoạt động mạnh trong thời gian này. Ngoài ra, nếu như đau xương cụt do viêm, thoái khớp, bạn có thể tham thảo thêm loại thảo dược Cốt Thoái Vương, với thành phần chính là dầu vẹm xanh giúp ngăn chặn quá trình thoái hóa, một số loại thảo dược như thiên niên kiện giúp mạnh gân xương, đồng thời bổ sun thêm vitamin và glycine giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về thoái hóa khớp hiệu quả mà không mang lại bất kì tác dụng phụ nào.
Tốt nhất bạn nên đi khám, để tìm ra nguyên nhân chính xác, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan