Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ, tôi 33 tuổi, giới tính nữ có 2 bé (3 & 4 tuổi). Lúc mang bầu bé thứ 2 vào khoảng tháng 8 tôi có triệu chứng suyễn (ho đàm, khó thở) , uống thuốc điều trị một thời gian hơn 1 năm thì bệnh giảm, nhưng đến mùa lạnh bị sổ mũi, viêm họng 2-3 ngày thì triệu chứng khó thở lại xuất hiện. Trước tết, tôi có uống thuốc điều trị vi khuẩn HP và viêm bao tử. Hiện tại thì bị sổ mũi và ho có đờm, nhức đầu, ớn lạnh, chiều đi làm về nhà thì bị khó thở. Xin bác sỹ cho lời khuyên để cải thiện sức khỏe. Chân thành cảm ơn.

Đặng Minh Thư

(2016/02/16 17:05)

Chào bạn,
Bạn có tiên sử viêm đường hô hấp, trào ngược dạ dày đó là lí do làm bệnh tình của bạn dễ tái phát và kéo dai dẳng.
Điêu trị bệnh này, cần giải quyết song song cả bệnh viêm mũi họng và dạ dày. Bằng cải thiện lối sống và thuốc phù hợp.
- Về lối sống: Bạn nên tìm hiểu những yếu tố có lợi và có hại đối với 2 bệnh này từ đó tránh xa yếu tố gây hại và tăng cường yếu tố bảo vệ. Đây là cách hiệu quả lâu dài nhất.
- Về dùng thuốc:
+ Đau dạ dày bạn tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định bs, ngoài ra nên bổ sung nghệ bột mỗi ngày có thể dưới dạng viên hoặc bột pha với nước ấm.
+ Viêm đường hô hấp: Bạn có tiền sử bị hen thì bạn nên trang bị cho mình loại thuốc xịt giúp giãn phế quản, thuốc này cần dùng theo chỉ định của bs. Để hạn chế viêm đường hô hấp thì nên dùng một đợt Tiêu Khiết Thanh giúp phục hồi tổn thương tại niêm mạc mũi họng sẽ hạn chế tái phát các bệnh mũi họng từ đó cơ hội tái phát hen sẽ hạn chế.
Bạn áp dụng kiên trì biện pháp trên bệnh sẽ cải thiện dần.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan