Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, e có quan hệ bằng miệng với bạn gái , sau đo k lâu thì dây thắng lưỡi của e bị đau và có nổi sần trắng đục , bác sĩ cho e hỏi e đã bị gì ạ ? E cảm ơn

Luân

(2016/07/22 22:49)

Chào bạn,
Nếu sau khi quan hệ thấy dây thắng lưỡi đau thì có thể do việc dùng lưỡi quá mức, tình trạng này sẽ thuyên giảm trong vài ngày tới. Tuy nhiên nếu bạn thấy có các biểu hiện như vết loét, nổi hạt như mụn cóc thì nghi ngờ có lây nhiễm các bệnh lí qua đường tình dục như nhiễm HPV, mụn rộp,.. Bạn cần đi khám để được bác sĩ kiểm tra và điều trị sớm.
Để bảo vệ sức khỏe khi quan hệ bằng miệng, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
Tránh quan hệ tình dục bằng miệng khi bạn tình có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như bị mụn nhọt, lở loét, có mùi, chảy dịch...
- Sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng.
- Giữ gìn vệ sinh trước và sau khi quan hệ.
- Nếu trong miệng có vết thương hở, bạn không nên thử oral sex vì nguy cơ lây truyền bệnh là rất cao.
- Sau khi quan hệ bằng miệng, không nên đánh răng ngay bởi khi ấy nướu (lợi) dễ bị tổn thương, virus dễ dàng xâm nhập.
- Chỉ nên quan hệ tình dục bằng miệng với người bạn tin tưởng, không nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Không nên quan hệ với nhiều bạn tình.
Không thể phủ nhận các ưu điểm của tình dục bằng miệng, tuy nhiên cũng cần cân nhắc trước khi thực hiện. Không nên oral sex khi bộ phận sinh dục có dấu hiệu viêm nhiễm, trầy xước hoặc đối phương có các vết lở loét trong miệng, chảy máu chân răng. Cách an toàn nhất là nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn để đảm bảo an toàn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
cháu bị viêm tai giữa nên điều trị thế nào

NGuyễn Quốc Hải

(2015/12/17 00:13)