Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ,em bị tràn dịch màng phổi do lao đã ra viện được 6 tháng và ngưng uống thuốc được 1 tháng.nhưng 1 tháng gần đây em thấy thính lực của mình suy giảm,nghe kém,cứ có tiếng ù như ve kêu trong tai,em xin hỏi tình hình thính lực của em có thể khôi phục được không ạ.theo bác sĩ thì bây giờ em nên có biện pháp gì để khôi phục thính lực.các thực phẩm nên dùng..em xin cảm ơn

lê văn cường

(2014/05/10 23:39)

Chào bạn,
Trường hợp ù tai của bạn là do dùng thuốc lao phổi lâu ngày gây tác dụng phụ tổn thương thần kinh tai.
Trước mắt bạn cần đến bs tai mũi họng kiểm tra thính lực đồ, xác định mức độ tổn thương để có phác đồ điều trị phù hợp.
Bảo vệ đôi tai (nút bông vào tai) khi làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn.
+ Hạn chế nghe nhạc có cường độ âm thanh cao: quán ba, vũ trường.
+ Đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, tránh stress.
+ Sử dụng các loại thuốc tăng tưới máu vi mạch, tăng cung cấp ôxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, các chất chống ô xy hóa, chống viêm nhiễm, để tăng sức khỏe cho tai, tăng cường thính lực cho đôi tai.
+ Dùng thuốc bổ thận, các thuốc hoạt huyết, phá ứ huyết để tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường các dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, từ đó giúp tăng cường thính lực của tai.
Tôi thấy trên thị trường hiện nay đang có sản phẩm Kim Thính rất phù hợp với trường hợp của bạn, bạn có thể mua để sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!
Read more: http://www.benh.vn/suckhoe/Nhung-phuong-phap-giup-tang-cuong-thinh-luc-cho-nguoi-cao-tuoi/168/4727/17-4-2014.htm#ixzz31UOdOaXB

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan