Da Liễu

Thưa bác sĩ! cháu 17t. vào mùa hè hay vận động mạnh thì cháu bị ra mồ hôi rất nhiều đặc biệt ở lòng bàn tay và chân khiến cháu cảm thấy rất khó chịu. bác sĩ có thể cho cháu lời khuyên về cách chữa trị được không ạ. cảm ơn bác sĩ

hoàng thị quỳnh nga

(2015/06/28 01:40)

Chào Em.
Nguyên nhân gây ra đổ mồ hôi.
Bên ngoài: Do bạn hoạt động thể lực quá nhiều, căng thẳng trong công việc, rơi vào trạng thái lo sợ. Nguyên nhân phổ biến nhất cần phải nhắc đến là thời tiết nóng nực.
Bên trong: Dây thần kinh giao cảm của chúng ta kích thích mồ hôi tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Tín hiệu từ thần kinh được gửi đến các mạch máu khiến chúng co lại khiến cho bàn tay hoặc chân lạnh và ẩm ướt.
Tanin là một chất có dụng làm se bề mặt da, có tác dụng chống đổ mồ hôi rất tốt. Chất này đặc biệt có nhiều ở trong trà, nếu bạn thường xuyên bị ra mồ hôi tay - chân, có thể dùng trà để chữa. Công thức là: Đun 1 lít nước sôi, sau đó pha với 5 nắm trà nhỏ. Sau đó để nước ấm hoặc nguội, để tay hoặc chân ngâm vào nước từ 10 đến 15 phút. Bạn cũng nên nắm bã trà vào lòng bàn tay hoặc phơi khô bã rồi cho vào giày, tác dụng sẽ tốt hơn.
Cách nữa là dùng dung dịch nhôm chlorhydrate để thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết mồ hôi. Chỉ cần dùng bông gòn thấm vào dung dịch rồi lau nhẹ trên tay hoặc chân.
Lá lốt thường được dùng để chế biến những món ăn ngon hàng ngày nhưng ít ai biết rằng, lá lốt cũng có tác dụng điều trị chứng đổ mồ hôi tay chân. Cắt cả cây lá lốt, cố gắng lấy cả phần rễ. Mang về rửa sạch, sau đó cho vào nồi đun sôi. Sau đó, dùng nước này để xông tay – chân. Xông đến khi nước nguội, tiếp tục dùng để rửa tay – chân. Bạn nên làm điều này hàng ngày sẽ nhanh có tác dụng hơn.
Ngoài ra, cũng có thể dùng nước muối để ngâm tay chân. Hoặc có thể rang muối lên, rồi để tay lên phần hơi bốc lên từ muối cũng có tác dụng chữa đổ mồ hôi tay chân rất tốt.
Chúc em nhiều sức khỏe nhé !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan