Da Liễu

Cháu năm nay 20 tuổi. Thời gian gần đây, khoảng 20 ngày, da vùng ngực cháu tự nhiên có một vùng da bị nổi những nốt li ti ( như rôm ) gần sát nhau, 1-2 ngày đầu thì hơi ngứa khi sờ vào,to = móng tay út nhưng sau đó thì không ngứa nữa, mà chỉ hồng đỏ lên khi chà vào, chắc do cháu chà nên vùng hồng đỏ lan rộng ra , cỡ khoảng đầu ngón tay cái. gần 20 ngày rồi mà vùng da vẫn chưa hết đi. Các nốt như nốt rôm cũng thưa nhau ra. Cháu muốn hỏi có phải cháu bị bệnh về da không hay là bệnh về ngực ạ. Vì lên mạng đọc cháu cũng có thấy một số dấu hiệu liên quan đến bệnh về vú khác. Cháu rất lo và giờ cháu nên làm thế nào ạ ? rnLớp 12 cháu cũng có đi siêu âm vùng ngực, vì vùng ngực cháu cũng thi thoảng có bóp ra được chất màu trắng quanh núm vú nhưng bác sĩ siêu âm xong nói không sao. Cháu có nên đi khám lại không ạrnTrên ảnh chỗ hơi đỏ hơn là các nốt ý nó đã thưa dần ạrnCháu cảm ơn bác sĩ!rn

Nguyễn Thị Kim Thoa

(2014/01/19 04:09)

Chào bạn!
Tuy không xem được ảnh nhưng theo như bạn mô tả thì các vấn đề bạn gặp phải rất đơn giản.
Thứ nhất là các mụn li ti vùng ngực đó có thể là do bạn vệ sinh thân thể, đặc biệt là vùng ngực không được đúng cách, thường xuyên.
Nhất là vào mùa lạnh, tuy cơ thể ít mồ hôi nhưng các chất bã nhờn thường hay bị tích tụ ở vùng ngực và gây ra mụn.
Vì thế bạn cần vệ sinh thường xuyên vùng da đó.
Thứ hai là các nốt màu trắng ở quanh núm vú là vấn đề hoàn toàn bình thường. Bạn không nên sờ, bóp, nặn dễ gây ra sưng, viêm nhiễm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan