Sản Phụ Khoa

e quan he vs chong sau 10 ngay e dung thu que thu thai hom trc thi 1 vach do,sag hom sau la 1 vach do va 1 chấm hồng co paai co thai roi k ak(1 chấm hồng chứ không phải cả vach mau hong dau ak).e da cham kinh 7 ngay.mong bsi giup ak

huyen

(2014/03/31 14:12)

Chào bạn,
Biện pháp dùng que thử thường được tiến hành tại nhà. Kết quả thông báo bạn có thai hay không sẽ hiện lên sau ít phút. Tuy nhiên, một số trường hợp nhạy cảm, que thử cũng có thể cho kết luận sai.
Nếu bạn cùng que thử thai quá sớm (trước 7 ngày trứng được thụ tinh), hàm lượng hCG trong nước tiểu sẽ cao hơn so với thực tế - báo thai giả. Tình trạng này có thể là do: bạn không có thai nhưng que thử lại báo có thai; bạn thụ thai muộn hơn so với dự đoán (thời gian để dùng que thử chưa đủ).
Ở một số phụ nữ, lượng hCG quá thấp và điều này cũng ảnh hưởng đến độ chính xác của que thử thai. vì vậy bạn nên đi đến bệnh viện chuyên khoa sản để được làm xét nghiệm máu và siêu âm đầu dò.
Xét nghiệm máu
Đây là quá trình đo lượng hCG trong máu (không phải qua nước tiểu như dùng que thử thai). Xét nghiệm máu có thể đo được khối lượng tăng nhỏ hormone trong cơ thể. Nhờ đó, nó có khả năng dự đoán mang thai sớm hơn que thử, khoảng 6-8 ngày sau khi thụ thai.
Lượng hCG này tăng lên rất nhanh, cứ ba ngày lại tăng lên gấp đôi và đạt mức cao nhất vào tuần thứ 15-16 của thai kỳ. Sau đó, lượng hCG giảm dần: từ tuần 32 của thai kỳ chỉ còn lại rất ít.
Siêu âm đầu dò
Loại siêu âm này cho phép tiếp cận tử cung ở vị trí gần nên cho hình ảnh thai rõ ràng hơn. Nó cũng giúp xác định thai có nằm trong cổ tử cung hay không. Không những thế, siêu âm đầu dò cũng có tác dụng kiểm tra buồng trứng có u nang hay tử cung bị xơ hóa.
Nên nhớ là việc siêu ấm sớm có thể trục trặc; chằng hạn, ở thời điểm thai 5 tuần tuổi, siêu âm lúc này chỉ thấy một túi thai trống. Điều này lý giải vì sao, nhiều người mẹ hoang mang khi que thử (hoặc xét nghiệm máu) báo có thai nhưng lại không có hình ảnh túi thai qua siêu âm.
Trường hợp này, bạn nên đợi 1-2 tuần nữa mới nên siêu âm lại. Khoảng thời gian chờ đợi có thể khiến bạn lo lắng nhưng nó sẽ khẳng định lại kết quả cho lần siêu âm sớm kia. thai phụ chỉ nên siêu âm lần đầu sau khi trễ kinh khoảng 3-4 tuần. Bởi vì, khoảng thời gian này, máy siêu âm thường cho hình ảnh túi thai khá rõ nét.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
rối loạn kinh nguyệt thì khám ở đâu bác sĩ

Trần Thị Huyền

(2014/10/18 01:20)