Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ em 35 tuổi em mới đốt điện vì bệnh viêm lộ tuyến tử cung sâu rộng. em đang rất băn khoăn khi đọc kết quả soi cổ tư cung. có dòng viết. l= ưng thư dạng hạch em không hiểu vì lúc đó em đau và bác sĩ rất khó tính nên em không giám hỏi. em mong bác sĩ giúp đở giải thích giúp em về kết quả trên. liệu em có bị ưng thư không ạ.

đỗ Thị Hạnh

(2014/05/11 23:57)

Chào bạn,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là dạng của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, nếu như không được điều trị hoặc kéo dài thời gian sẽ dẫn tới hình thành nhiều căn bệnh khác, thậm chí dẫn tới vô sinh. Như vậy có thể nói tác hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là vô cùng lớn. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguy cơ tiềm ẩn đối với bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Nguy cơ do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra cho người bệnh
1. Dẫn tới vô sinh: Khi hình thành viêm lộ tuyến cổ tử cung, đặc biệt là trong giai đoạn II và III, khi lớp lộ tuyến đã ở mức nghiêm trọng, lượng dịch do cổ tử cung tiết ra nhiều hơn, độ nhớt dính cao, cộng thêm với sự tồn tại của tế bào bạch cầu, điều này gây ảnh hưởng tới sức hoạt động của tinh trùng, ngăn cản tinh trùng tiến vào buồng tử cung, ảnh hưởng tới thụ thai.
2. Dẫn tới hình thành các bệnh viêm nhiễm: Sau khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, sẽ tạo thành tình trạng viêm nhiễm của các bộ phận khác như: Những vi khuẩn gây viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung có thể xâm nhập vào buồng tử cung tạo nên bệnh viêm nội mạc tử cung; có thể thông qua lớp dây chằng tử cung, hạch dẫn tới bệnh viêm vùng chậu mãn tính; gây viêm nhiễm bàng quang, hệ tiết niệu, xuất hiện tình trạng tiểu nhiều lần hoặc khó tiểu.
3. Khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn: Do tình trạng viêm nhiễm kéo dài, có thể tạo thành Polyp, vết nứt, nang chuyển biến sang tình trạng nghiêm trọng.
4. Tăng tỉ lệ chuyển biến thành ung thư: Những phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, có tỉ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường, trong tình trạng viêm nhiễm mãn tính, các ống tuyến cổ tử cung tăng sinh, nếu như không kịp thời chẩn đoán và điều trị, bệnh sẽ chuyển biến sang quá trình hình thành ung thư, do viêm lộ tuyến cổ tử cung thường kết hợp với vi khuẩn HPV, nó là một trong những tín hiệu dẫn tới ung thư cổ tử cung, quá trình phát triển này sẽ kéo dài trong khoảng từ 5-10 năm.
Chúng ta đã hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn mà bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mắc phải, do vậy chúng ta càng phải chú ý hơn. Các bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh rằng, ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn tới nhiều căn bệnh khác cùng hình thành, ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nữ giới, do vậy bạn đã đi khám và điều trị. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ là người nắm rõ tình trạng bệnh của bạn nhất vì vậy bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cháu học lớp 8 mà sao vẫn chưa có kinh ạ

kun pe

(2015/12/17 21:54)