Máu - Hệ Tạo Máu

Bác sỹ cho e hỏi. Đi xét nghiệm máu bình thường có phát hiện ra ung thư không. Muốn biết thì phải làm cách nào chỉ e với e ở tp hcm Cảm ơn bac sỹ

hoang phuong

(2015/06/27 16:28)

Chào bạn,
Tùy thuộc vào bạn muốn xét nghiệm về ung thư gì thì có những cách khác nhau. Trên thực tế, theo kết luận từ rất nhiều nghiên cứu về các dấu ấn ung thư đều khẳng định, không có một xét nghiệm máu nào có thể cho kết quả đáng tin cậy trong khảo sát, phát hiện sớm ung thư. Bệnh nhân có thời gian trao đổi các vấn đề sức khỏe, bệnh sử bản thân và gia đình cho bác sĩ. Trên cơ sở đó và qua quá trình kiểm tra, thăm khám, bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên thực hiện các xét nghiệm nào cho phù hợp với lứa tuổi, nguy cơ của bệnh nhân đồng thời tư vấn các thói quen trong sinh hoạt (ăn uống, tập thể dục, chơi thể thao, chích ngừa...) để có những tác động tốt đến sức khỏe. Sau khi có kết quả các xét nghiệm, bệnh nhân sẽ gặp lại bác sĩ đa khoa để được tư vấn và hướng dẫn cách theo dõi, điều trị các bất thường. Bệnh nhân chỉ đến khám ở bác sĩ chuyên khoa khi có chỉ định giới thiệu từ bác sĩ đa khoa.
Vì vậy khi bạn đã xác định mình muốn hướng đến xét nghiệm về loại ung thư nào , thì nên đến các cơ sở y tế liên quan, chia sẻ các thông tin của mình để có các xét nghiệm và kết quả chính xác. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan