Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ , chả là em có vừa mổ cắt amidan và chỉnh hình màn hầu được 4 ngày , chuyện sẽ không có gì nếu đêm ngày thứ 3 , sáng ngày thứ 4 khi em dậy nhổ nước bọt thì phát hiện có máu trong nước bọt ( máu đông ) , sau 2,3 lần nhổ thì dần thành máu tươi , chưa hẳn là tươi nhưng vẫn là máu đông mà loãng hơn , em thì có cầm máu bằng cách ngậm đá lạnh và có hiệu quả khi máu không chảy nữa , vậy thưa bác sĩ tình trạng chảy máu lúc đêm vậy có nguy hiểm không ạ và cần phải làm gì ? Em đang rất hoang mang ạ , bên cạnh đó thì cơ thể của em có rất nhiều nước bọt được tiết ra mặc dù em hạn chế uống nước hay uống sữa . Em cũng có nghe dặn của bác sĩ mổ là ban đêm sẽ đau hơn buổi sáng , vậy tình hình bây giờ hôm nay chảy máu như vậy , mà mai nặng hơn thì phải làm sao hả bác sĩ ?

Phạm Minh Tú

(2015/06/27 11:17)

Chào bạn,
Do tổn thương chưa được phục hồi hoàn toàn nên khi bạn khạc mạnh gây chảy máu chổ tổn thương.
Vì vậy trong thời gian hồi phục bạn hạn chế nói, khạc nhổ, hay dùng loại thực phẩm đồ uống có tính kích thích thay vào đó là nên ăn thức ăn mềm, uống nước lọc và dùng thuốc theo chỉ định của bs,
Nếu một vài ngày sau bạn thấy tình trạng ra máu nhiều hơn, đau nhiều hơn thì cần đi tái khám bs kiểm tra vết mổ và cho thuốc dùng kèm bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Tôi xit mui ra mui va khac dom ra mau . co sao khong

Nguyen thanh duc

(2016/01/15 23:35)