Bệnh Khác

CHÀO bs: bs oi, có trường hợp nào mà mổ xong k cho kháng sinh uống k? con trai cháu 19 tháng, mổ xong hạch lao nách trái. tuy nhiên bs k chỉ định dùng thuốc j hết. chì cho uống hapacol hạ sốt, giảm đau thôi. 5 ngày sau thì con của cháu bị ứa dịch to sưng lên. cháu đã đưa bé đi khám và bs cho thoát dịch. nếu mổ xong bs cho uống kháng sinh thì đau phải ứa dịch như vậy pk bs. bây giờ hàng ngày con phải đưa bé đi nặn dịch, nhìn con đau thấy xót lăm. mong bs tư vấn giúp con

trinh

(2015/06/25 16:42)

Chào bạn,
Nổi hạch nách trái sau chích ngừa lao (vacxin BCG) là 1 phản ứng miễn dịch thường gặp ở trẻ sau khi được tiêm ngừa, hạch này còn gọi là viêm hạch lympho hay viêm hạch mủ.
Những trường hợp này, hạch nách trái nổi lên với kích thước nhỏ, hơi đỏ, đau, mềm, di động, có thể tự mất đi, hoặc sau đó hạch vỡ, dò kéo dài trong vài tháng rồi lành tự nhiên. Một số trường hợp cần dùng thêm thuốc kháng viêm thì hạch mới tiêu đi.
Nếu hạch có kích thước lớn trên 20mm, BS sẽ có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ hạch (vì hạch không thể teo nhỏ lại), sau đó có trường hợp chỉ cần dùng thuốc sát khuẩn bên ngoài, một số phải dụng kháng sinh khoảng 5 ngày.
Trường hợp của con bạn cần theo dõi thêm, nên đưa cháu đến viện Nhi để kiểm tra và điều trị cho phù hợp.
Chúc con bạn nhanh khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan