Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ.Thưa bác sĩ tôi mới kết hôn được 3 tháng rồi.dạo gần đây tôi thấy trong người có những biểu hiện lạ như: buồn nôn,đi tiếu nhiều lần,châm kinh hay có chỉ 1 ngày,đau ngực,mệt mổi vậy bác sĩ có thể tư vấn hộ tôi được không ak?Cám ơn bác sĩ nhiều ak

NGUYỄN THỊ THÙY DUNG

(2014/02/28 02:46)

Chào bạn,
\nBạn có triệu chứng của người có thai.
· Ra máu\n Ra máu ít, không giống như kinh nguyệt bình thường có thể là dấu hiệu đầu tiên về tình trạng có thai. Máu này có màu hồng nhạt hoặc nâu nhưng không nhiều, do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra, khác với kinh nguyệt ban đầu ra ít, sau ra nhiều và rồi lại ít dần trước khi ngừng hẳn.
· Đi tiểu thường xuyên\n Rất nhiều phụ nữ đi tiểu nhiều hơn bình thường khi có thai, thậm chí trước kỳ kinh, và khoảng 7-12 ngày sau khi rụng trứng. Hiện tượng này xảy ra khi phôi thai đã làm tổ trong tử cung và sinh ra hooc môn Chorionic khiến cho bạn đi tiểu thường xuyên hơn.
· Nhiệt độ cơ thể tăng lên\n Sẽ rất bình thường nếu nhiệt độ cơ thể tăng lên khi rụng trứng. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ cơ thể bạn (vào buổi sáng) cao hơn so với nhiệt độ khi rụng trứng và khi bạn bắt đầu kì kinh, thì đó có thể là dấu hiệu có thai.
· Chậm kinh\n Mất kinh là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất chứng tỏ bạn có thai. Tuy nhiên, nó cũng không thực sự chính xác lắm, bởi vì do căng thẳng, thay đổi hooc môn, hay bị ốm … cũng là nguyên nhân của sự bất thường này. Nếu bạn có kinh nguyệt đều đặn hàng tháng thì sự mất kinh có thể là dấu hiệu có thai.
· Cảm thấy mệt mỏi\n Mệt mỏi được coi là một trong những dấu hiệu có thai, nhưng rất khó phân biệt được với những mệt mỏi khác. Cảm giác mệt mỏi xuất hiện là do những thay đổi bất thường trong cơ thể. Đó là khi cơ thể sản sinh ra nhiều hooc môn và máu để nuôi thai làm cho tim của bạn phải đập nhanh hơn bình thường mới có thể cung cấp đủ lượng máu cho cơ thể và bào thai của bạn.
· Đau quặn ở bụng\n Một dấu hiệu mang thai nữa đó là cảm giác đau quặn ở bụng giống như đau bụng hành kinh, khi dạ con lớn dần lên. Sự vận động, tập thể dục, hay khoái cảm tình dục có thể gây ra đau quặn ở những tuần đầu của thai.
· Buồn nôn\n Nghén là tên gọi của cảm giác buồn nôn khi có thai.Tình trạng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Đó là một trong những dấu hiệu dễ dàng “lật tẩy” tình trạng có thai của phụ nữ. Nghén xuất hiện từ 4-8 tuần đầu. Tuy nhiên, cảm giác buồn nôn có thể bắt đầu 2 tuần sau khi có mang. Phụ nữ mang thai thường tăng sự nhậy cảm với các mùi vị đặc biệt, vì vậy dễ bị buồn nôn với mùi vị thức ăn, cà phê, nước hoa, hay thuốc lá…
· Sự thay đổi ở ngực và núm vú\n Thường là gợi ý đầu tiên về sự có thai. Vú nhạy cảm hơn, đau tức, cương cứng, và cảm giác nặng nề hơn, nguyên nhân là do sự gia tăng estrogen và progesterone trong cơ thể.Tuy nhiên, cảm giác khó chịu này sẽ qua đi khi cơ thể thích nghi với hooc môn. Một tuần sau khi thụ thai, quầng vú bắt đầu trở nên sẫm màu hơn, và sưng nhẹ.
· Táo bón\n Những thay đổi về ruột là biểu hiện thông thường của phụ nữ mang thai. Nội tiết tố progesterone của thời kỳ mang thai làm chùng giãn các cơ ruột khiến cho các nhu động ruột giảm đi. Thức ăn được chuyển hóa chậm hơn và là nguyên nhân gây táo bón trong quá trình mang thai

Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Methadone gay liet duong khong

tran hu

(2014/09/25 17:40)