Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ,e và bạn gái quan hệ và cô ấy bị đau rát và chảy máu lúc quan hệ,sau khi quan hệ cỡ 10 phút thì cô ấy hết đau.Việc này có nguy hiểm không ạ, hay có bệnh gì không? Mong bác sĩ trả lời dùm em,em cảm ơn.Đây cũng là lần thứ 2 tụi em quan hệ.

Hồ Văn Minh Quang

(2015/06/26 04:37)

Chào em,
Đau khi quan hệ là tình trạng phổ biến ở nhiều phụ nữ, gây ra bởi hai nhóm nguyên nhân chính:
* Tâm lý:
- Chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, quá sợ hãi, lo lắng, gây căng cơ toàn thân và tạo ra những cơn co thắt âm đạo khiến bạn gái bị đau tức.
- Cả hai chưa có kinh nghiệm và kiến thức cần thiết về sức khỏe giới tính nên chưa biết cách dẫn dắt, khởi động bạn tình để tạo ra khoái cảm. Ở một số đôi, màn dạo đầu gần như bị cắt hoàn toàn.
- Quan hệ nóng vội, quan hệ quá mạnh bạo khi cơ thể và cảm xúc còn chưa sẵn sàng gây nên áp lực đột ngột lên thành tử cung, cơ bụng, trực tràng, bàng quang,… dẫn đến đau bụng.
* Thực thể:
- Quan hệ thời gian quá lâu gây nên trạng thái mệt mỏi, cản xúc xuống dốc, vùng chậu bị nghẽn quá lâu.
- Dương vật của bạn có kích thước "khủng" cộng thêm việc quan hệ mạnh bạo, gấp gáp, không đúng kỹ thuật.
- Viêm nhiễm phụ khoa, tổn thương cơ quan sinh sản, sang chấn trong quá trình quan hệ.
- Âm đạo khô do bệnh lý cơ thể: viêm nhiễm, tổn thương phần phụ; suy giảm nội tiết hoặc do tâm lý chưa sẵn sàng.
- Vùng kín có cấu tạo đặc biệt, dị dạng.
- Mắc chứng co thắt âm đạo.
Để khắc phục tình trạng này, trước hết bạn gái cần đến các cơ sở chuyên sản phụ khoa để làm các xét nghiệm, thăm khám nhằm xác định xem cơ quan sinh sản của mình có vấn đề gì hay không. Nếu có thì nên tích cực điều trị cho đến lúc khỏi hẳn rồi mới quan hệ trở lại, điều này sẽ tốt cho cả việc quan hệ hiện tại lẫn việc sinh nở sau này. Sau đó, trong suốt quá trình "yêu" cần thử và tìm ra những tư thế, động tác quan hệ tình dục một cách hòa hợp nhất. Việc chia sẻ với bạn trai về cảm giác của mình khi thử một tư thế mới là điều cần thiết, để từ đó đôi bạn tìm được sự hòa hợp tình dục và cảm giác thăng hoa. Hơn nữa, cần chăm sóc cho màn dạo đầu kĩ lưỡng hơn, khi cả hai thực sự hưng phấn thì những đau đớn do giao hợp sẽ giảm đi rất nhiều.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan