Bệnh Khác

Chào bác sĩ. năm nay cháu lên lớp 11 mà dương vật cháu khi cương cứng chỉ có 9cm trông rất nhỏ. 2 năm gần đây cháu thấy kích thước dương vật k tăng lên. Cháu lo quá.

Nguyễn Văn Hải

(2015/06/18 02:17)

Chào bạn,
Thông thường các em trai sẽ hoàn tất quá trình phát triển tuổi dậy thì trong khoảng thời gian từ 19 đến 22 tuổi. Lúc này các em trai đã trở thành một người đàn ông thực thụ. Khi trưởng thành kích thước dương vật ở nam giới Việt Nam khi chưa cương là 6,6 cm và khi cương là 11,2 cm. Thông thường nam giới khi qua 18 tuổi thì dương vật sẽ không phát triển thêm trừ một số trường hợp dậy thì muộn hoặc mắc bệnh suy tuyến sinh dục.
Chiều dài dương vật của bạn khi cương dài 9 cm vẫn được coi là trong giới hạn bình thường. Chiều dài của dương vật còn phụ thuộc vào khả năng di truyền và chế độ dinh dưỡng nên chiều dài sẽ khác nhau ở từng người. Để đánh giá tình trạng phát triển không chỉ dựa vào kích thước mà còn phải đánh giá kích thước, mật độ tinh hoàn và các đặc tính khác như lông mu, chiều cao, khối cơ...
Trường hợp của bạn đã đến tuổi dậy thì, đây là thời kỳ dương vật bắt đầu phát triển. Nếu bạn đang thấy có những bất thường thì nên đến cơ sở y tế khám nam khoa để được kiểm tra cụ thể và chính xác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan