Tim Mạch

chào bác sĩ!em năm nay 20 tuổi,chân và tay có hiện tượng nổi các mạch máu rất nhiều và nổi lớn giống như ở người cao tuổi vậy,khi dốc tay xuống thì có cảm giác nặng tay,chân và màu da biến sắc tím lại,trông rất mất thẩm mĩ và khó chịu.mong bác sĩ tư vấn em bị bệnh jh và cách chữa trị!cảm ơn bác sĩ

phạm tiến thành

(2015/06/18 07:30)

Chào bạn,
Với những người hoạt động chân tay nhiều, làm các mạch máu trở nên xơ chai, cứng hơn, mất đi độ đàn hồi, da nhăn và chùng nhiều, mô dưới da nhão và lỏng lẻo… tất cả những điều đó làm cho các mạch máu lộ rõ, đặc biệt khi buông thõng tay xuống thấp. Nếu đưa tay cao lên hơn mức của tim để yên 1 lát, các gân xanh sẽ lặn dần. Thật ra hiện tượng nổi gân tay không phải gọi là bệnh, ngoại trừ một số trường hợp là u máu hay giãn tĩnh mạch tay, mà nó chỉ làm cho người bị như vậy khó chịu về mặt thẩm mỹ và ngại ngùng trong giao tiếp. Phần lớn những người bị nổi tĩnh mạch ở tay đều trẻ, gầy và phụ nữ thì thường hay than phiền nhất. Về nguyên nhân cho đến nay vẫn chưa xác định được, có người cho rằng do lao động chân tay nhiều quá, có người lại cho đó là do nguyên nhân di truyền trong cùng một gia đình.
Để chẩn đoán chính xác đó là bệnh hay chỉ là hiện tượng bình thường, bạn có thể đến bệnh viện yêu cầu siêu âm doppler màu mạch máu các chi để xác định mình có bị suy giãn tĩnh mạch hay không. Nếu được phát hiện bệnh sớm và điều trị ngay là tốt, tránh bệnh tiến triển nặng hơn.Về điều trị vẫn chưa tìm ra một phương pháp nào thật sự có hiệu quả, các thầy thuốc thường cho thuốc làm tăng trương lực thành mạch với mục đích giúp tình trạng giãn tĩnh mạch chi trên không tiến triển thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan