Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho hỏi là cháu năm nay 17t, nhưng theo cháu dc biết thì cháu dang bị bán hẹp bao quy đầu, lúc dương vật k cương cứng thì có thể kéo ra nhưng tới lúc nó cương cứng thì hơi rát, vào có thuốc nào uống de chữa k, cháu ngại với gia đình nên k dám nói, mà có phải di phẩu thuật thì phải 1 năm nua mới đi dc mong bác sĩ giúp đở

Trần Nhật Nam

(2015/06/11 22:47)

Chào bạn,
Bán hẹp bao quy đầu là tình trạng da quy đầu tụt lên nhưng không tụt xuống được, nằm ngay trên quy đầu (thường gặp lúc dương vật cương), gây ra ứ dịch phù nề bao quy đầu gọi là thắt nghẹt bao quy đầu. (Tình trạng này thường gặp ở bệnh nhân có hẹp da qui đầu trước đó) . Rất hiếm khi có tổn thương mạch máu của qui đầu.Trường hợp này cần phải được điều trị bằng cách kéo da bao quy đầu lại vị trí cũ, hoặc xẻ dọc bao quy đầu, hoặc cắt bao quy đầu.
Chứng hẹp bao quy đầu thường không phải là vấn đề trầm trọng. Nhưng nếu không tuột được nó thì với thời gian nó dễ gây ra những viêm nhiễm, ảnh hưởng cả dương vật và cho sức khỏe chung. Chẳng hạn tình trạng nghẹt da bao quy đầu có thể cản trở sự tuần hoàn máu đến đầu dương vật.
Các triệu chứng hẹp bao quy đầu thường là tình trạng đỏ, sưng, sờ vào thấy đau.
Tất cả các trường hợp hẹp bao quy đầu đều cần phẫu thuật để cắt da bao quy đầu. Nếu chưa cắt mà bản thân người đàn ông vệ sinh không tốt hoặc ý thức vệ sinh kém và không đúng cách có thể là cho toàn bộ quy đầu bị viêm, lúc đó phải điều trị bằng kháng sinh
Hẹp bao quy đầu làm cho các “quý ông” đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không cương được nghĩa là dương vật không thể dài và nở lớn được khiến khó hoặc không thể giao hợp. Chỉ bằng phẫu thuật mới giải quyết được vấn đề.
Điều trị hẹp bao quy đầu
Khi trưởng thành, hẹp bao quy đầu làm cho đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không cương được. Do đó nên điều trị trường hợp hẹp bao quy đầu mới tiếp tục quan hệ tình dục tránh các biến chứng và gây cảm giác đau khi quan hệ và đặc biệt là có thể làm cho người phụ nữ dễ mắc ung thư tử cung hơn.
Cắt da quy đầu là một phẫu thuật đơn giản, chỉ cần gây tê tại chỗ đối với người lớn (trẻ em thì phải gây mê), mất khoảng 15-20 phút là xong. 3-4 ngày sau khi mổ vết thương sẽ lành, nhưng phải kiêng giao hợp trong 10-15 ngày mới đảm bảo không bung vết mổ. Tai biến hay gặp nhất của cắt da quy đầu là nhiễm trùng vết mổ, chỉ gây ra sẹo xấu chứ da dương vật thì cực kỳ dễ lành.
Trước đây, ở những quốc gia mà bao quy đầu được cắt đại trà ở trẻ em thì đôi khi có trường hợp cắt phạm phải quy đầu. Trường hợp này cực hiếm nên không cần phải lo lắng. Nếu có cắt phạm quy đầu thì phải khâu lại, quy đầu sẽ méo mó một chút nhưng chức năng vẫn bình thường. Tai biến thứ hai là chảy máu, tuy không chết ai nhưng cần mổ lại ngay để cầm máu. Thời gian lành vết thương sẽ lâu hơn vài ba ngày và không để lại di chứng gì khác.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan