Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ, Em là nữ, năm nay 24t. Cách đây 3 tháng em có QHTD không BCS. Và khoảng gần 1 tháng trở lại đây, sức khoẻ của em trở nên rất sa sút. Cụ thể: Em bị sốt nhẹ liên tục, đổ nhiều mồ hôi, ớn lạnh, buồn ngủ, mệt mõi và đau nhức 2 bả vai. Em cũng bị nhức đầu, nhức từ phần mũi lên. Em vừa đi xét nghiệm HIV combo nhanh ở bệnh viện. Và kết quả là Âm tính. Nhưng em vẫn rất lo lắng không biết mình có bị HIV không, hoặc bị những bệnh liên quan đến QHTD, hay là 1 bệnh ung thư nào đó. Em không bị phát ban hay nổi hạch gì cả. Mong bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp em. Chân thành!

phuong linh

(2015/06/09 02:29)

Chào em!
HIV có 3 giai đoạn: Giai đoạn cửa sổ: là khi bị nhiễm HIV rồi nhưng xét nghiệm HIV sẽ âm tính trong 3 – 6 tháng thậm chí là 1 năm . Hiện nay đã có xét nghiệm kháng nguyên có thể phát hiện HIV trong vòng 1 tuần đến 1 tháng sau khi có hành vi nguy cơ. Nhưng xét nghiệm này tương đối đắt tiền. Giai đoạn HIV không triệu chứng: là khi xét nghiệm đã có HIV dương tính rồi nhưng hoàn toàn người bệnh không có biểu hiện gì hết vẫn sống bình thường hoàn toàn không có biểu hiện triệu chứng gì của bệnh hết ( HIV không phải là một tệ nạn xã hội). Giai đoạn HIV có triệu chứng: tiêu chẩy > 1 tháng, sút 3 – 5% trọng lượng cơ thể, sốt kéo dài… thì khi mà người bệnh có những biểu hiện bệnh bùng lên thì đã chuyển sang giai đoạn AIDS.
Vì vậy bạn xét nghiệm âm tính thì có thể phần nào đấy yên tâm rồi, và bạn có thể làm thêm xét nghiệm 2 lần nữa mỗi lần cách nhau 3 tháng. Nếu kết quả là âm tính thì bạn có thể yên tâm.
Vấn đề mắc các bệnh tình dục thì bạn cần phải làm xét nghiệm máu.
Chúc bạn may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan