Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em năm nay 19 tuổi. Khoảng 1 tháng trước. E có quan hệ nhưng vẫn dùng bao bình thường. Sau khoảng 3 ngày. E cảm thấy ngứa ở 2 bên bẹn. Hiện tại viết ngứa lan ra to bằng ngón tay. Ở giữa giống như đã lành. Hơn nữa 1 tuần trở lại đây e còn có triệu chứng khô miệng. Ho, hiện tại là ho có đờm. Không biết có phải do em bắt đầu đi tập gym hàng ngày ko nữa. Nhưng uống nhiều nước vẫn khô miệng. Ngoài ho thì ko có biểu hiện nào khác như đau họng hay vấn đề nào khác. Theo em tìm hiểu thì các giấu hiệu giống như giai đoạn đầu của HIV.ngoài các giấu hiệu trên thì giống hề có gì bất thường khác. Bác sĩ có thể phân tích giúp tình trạng bệnh của em được không? Em cảm ơn.

Trần văn hải

(2015/05/27 08:46)

Chào bạn,
Bạn cần biết tác nhân gây ra bệnh rất đa dạng và rất dễ lây nhiễm như các loại vi khuẩn gồm có: lậu, giang mai, hạ cam…, các virus như HIV, viêm gan B, viêm gan C, herpes, papilloma..., các loại liên thể vi khuẩn và virus như: Chlamydia, Ureaplasma, Mycoplasma... Và các loại ký sinh trùng như: trùng roi, nấm men… Nguồn gây nên các bệnh qua đường tình dục chính là tinh dịch, dịch từ âm đạo tiết ra hoặc máu của người bệnh.
Bạn bị ngứa vùng bìu và bẹn có 3 khả năng sau: do quá trình giữ vệ sinh chưa kỹ, hoặc cũng có thể bạn bị viêm nhiễm nấm do quá trình vệ sinh và sinh hoạt chưa hợp lý, hoặc có thể bị nhiễm nấm từ bạn tình do quan hệ tình dục không an toàn (không dùng bao cao su). Bạn cần bình tĩnh xem xét lại các trường hợp trên, sau đó nhanh chóng đến khám trực tiếp tại các bệnh viện để được bác sĩ chuẩn đoán và tư vấn điều trị.
Tại Hà Nội bạn có thể đến các cơ sở sau: Trung tâm Nam học của Bệnh viện Việt Đức, Khoa nam học của Học viện y học Cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện phụ sản Trung ương…. Để có kết quả chính xác, có thể bạn cần phải xét nghiệm máu, và xét nghiệm tinh dịch một cách tổng quát.
Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn cần chú ý quan hệ tình dục an toàn với bạn tình và luôn sử dụng bao cao su nhé.
Chúc bạn vui khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan