Da Liễu

Bé nhà em nay được 15 ngày tuổi. Cháu được chẩn đoán vàng da do tăng bilirubin gián tiếp từ 7 ngày tuổi. Cháu đã được điều trị chiếu đèn 8 ngày, đến khi chỉ số bilirubin giảm còn 11.5 mg/dl thì bác sĩ cho bé ra viện, kê thuốc uống là tonicalcium 5ml ngày nửa ống. Em về kết hợp cho bé uống thuốc theo toa và sáng phơi nắng 30p, nay em ra viện về nhà là ngày thứ 4 nhưng bé vẫn chưa hết vàng da. Bé bú bình thường, đi ngoài 3-4 lần/ ngày. Bác sĩ cho em hỏi liệu điều trị như vậy tại nhà thì bé có khỏi được không? Nếu có thì trong bao lâu bé sẽ khỏi. Bilirubin nếu không chiếu đèn nữa có tăng lại không? Bệnh này để lâu nguy hiểm nên em rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em chân thành cảm ơn.

bùi cẩm hà

(2015/05/24 22:37)

Chào bạn!
Khi chỉ số bilirubin giảm còn 11,5 mg/dl là đã về chỉ số gần bình thường, vì thế bác sĩ không áp dụng chiếu đèn cho bé nữa mà cho bé vê tự điều trị.
Vì vậy ngoài việc cho bé uống tonicalcium là việc bổ sung calci từ bên trong, bạn cần đưa bé ra phơi nắng 15-20 phút ánh nắng buổi sáng sớm mỗi ngày để bé tổng hợp vitamin D từ làn da nhé.
Việc phơi nắng sẽ rất tốt để chữa chứng vàng da cho bé, bạn nên áp dụng hàng ngày, thường xuyên là bé sẽ khỏi nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan