Sản Phụ Khoa

Chào bs. Con e được 13 tháng. Đã mọc được 8 cái răng. Dạo gần đây e để ý thấy 2 cái răng trên ở giữa và 2 cái ở dưới có màu vàng hơn những cái răng khác và có hiện tượng bị ăn mòn dần. Bé nhà e chỉ có bú sữa mẹ, ăn ngày 2 bữa cháo và ngoài ra có ăn thêm sữa chua, trái bơ, chuối. Bs cho e hỏi răng bé nhà e bị làm sao vậy và có cách nào để khắc phục k ạ. E cảm ơn

hue

(2015/05/21 22:18)

Chào bạn.
Men răng sữa của các bé thường rất yếu, nếu không được chăm sóc răng bé sẽ dễ bị xỉn màu và mòn. Khi bé ăn uống thì những mảng thức ăn thừa bám lại trên bề mặt răng bị vi khuẩn trong miệng làm lên men thành axít sẽ phá hủy men răng, gây sâu răng.... do đó bạn cần cho bé đến bệnh viện để kiểm tra răng miệng.
Để giúp răng bé chắc khỏe bạn nên vệ sinh răng miệng cho bé bằng cách dùng gạc (loại dùng để rơ lưỡi) để vệ sinh răng, bạn luồn gạc vào ngón tay trỏ rồi sử dụng như một bàn chải đánh răng lau chùi tất cả các răng, mặt trong cũng như mặt ngoài.
Cho bé ăn đầy đủ sinh tố A, C, D, các muối khoáng có trong các loại rau, quả, củ, thịt, trứng, sữa, thức ăn biển như: cá, cua, nghêu,… để giúp răng phát triển, chất fluor giúp cho cấu tạo răng bền vững. Nên cho bé ăn thức ăn có xơ, những sợi xơ cùng nước bọt tiết ra có khả năng cuốn đi thức ăn còn vướng ở kẽ răng, đó cũng là một cách phòng tránh sâu răng cho bé. Và cho bé thăm khám nha khoa định kỳ 3 tháng một lần để kiểm soát tình trạng sức khỏe răng miệng của bé tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan