Viêm da dị ứng do dùng mỹ phẩm trị làm sao hết ?

Xin chào bác sĩ, cách đây 1 tuần tôi có bôi kem chống muỗi Sofel lên da mặt và bị sần nốt đỏ + ngứa như muỗi chích. Sau đó tôi ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống nhưng không hết. Sau đó tôi đi bệnh viện da liễu. Bác sĩ chẩn đoán viêm da tiếp xúc và cho tôi bôi kem Physiogel + thuốc uống: Telfast, Hepaphyl, Deslorad. Thuốc uống tôi nghĩ là không vấn đề gì. Chỉ là khi bôi kem Physio thì da mặt đỏ lên, nóng và rát chịu không nổi, tôi đi rửa nhưng bây giờ da mặt của tôi đỏ và như căng ra hết cỡ, nói chuyện cũng không dám mở miệng to vì da căng và rất rát, lại bị tróc da + khô.rnXin bác sĩ cho lời khuyên bây giờ tôi nên làm gì? Quay trở lại bệnh viện lấy thuốc khác hay sao? Vì thật tình bây giờ tôi rất sợ nếu phải bôi thêm cái gì lên mặt. Hiện giờ tôi phải đeo khẩu trang 24/24 vì như vậy da tôi được ấm hơn, đỡ căng và rát hơn. Có thể giới thiệu cho tôi phòng khám nào uy tín tại TPHCM được không ạ ? Tôi cám ơn nhiều lắm.

Lý Hạnh Mai ( Lâm Đồng )

(2013/06/18 17:37)

Chào bạn!

Physiogel mà bạn dùng là một loại sữa dưỡng ẩm, thường không gây kích ứng hay tác dụng phụ. Tuy nhiên trường hợp da mặt của bạn quá nhậy cảm thì dị ứng cũng có thể xảy ra. Có thể đây đang là một đợt viêm da tiếp xúc cấp tính mà không phải do thuốc.

Bạn nên dừng việc sử dụng loại kem này lại và nên đến gặp bác sĩ điều trị kê đơn lần trước để thông báo hiện trạng sức khỏe của bạn.

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám Da liễu của BS. Trương Luân - BV Y Dược TPHCM.

Địa chỉ : 278/16, Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TPHCM

Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe, xin vui lòng liên hệ với Finizz.com để đặt lịch khám. Nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí bạn nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
nách bị bong tróc từng mảng rát và đau

nguyễn thị hồng hạnh

(2013/10/27 18:15)