Hệ miễn dịch yếu trong giai đoạn đầu mang thai, phải làm sao?

Chào BS,

Em đang mang bầu được 4 tuần. Trong giai đoạn thụ thai khoảng 1 tuần em bị cảm cúm, đau nhức cả người. Bị đau 3 ngày liền và em không uống thuốc để tự khỏi. Vậy thai có bị ảnh hưởng gì không thưa BS? Có phải đi xét nghiệm siêu âm không ạ?

Khi có bầu uống vitamin 3B (B1, B6, B12) được không? Và uống lá cây hà thủ ô có bị sao không? Chân thành cảm ơn BS?

(Hong nghia Le - nghiat…@yahoo.com.vn)

(2017/05/25 21:03)

Chào em,

Khi có thai, hệ miễn dịch của sản phụ có phần suy yếu nên dễ mắc những bệnh lý thông thường như cảm cúm. Khi em bị cảm cúm trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ thì có những khả năng sau: Nếu do nhiễm Rubella thì thai nhi có nguy cơ bị hội chứng Rubella bẩm sinh lên đến 90%.

Để kiểm tra em cần làm xét nghiệm Rubella IgM và IgG. Nếu do cúm mùa thì có một tỉ lệ nhỏ sẩy thai hoặc thai lưu, vì thế em cần theo dõi sự phát triển của thai bằng cách khám thai và siêu âm mỗi 2 tuần trong 2 tháng đầu và tiếp tục khám thai định kỳ sau đó. Đó cũng là lý do vì sao mà BS luôn khuyên sản phụ nên tiêm ngừa vắc-xin trước khi mang thai.

Dù có vấn đề hay không có vấn đề xuất hiện trong lúc mang thai, sản phụ cũng cần phải theo dõi thai kỳ định kỳ để đánh giá sức khỏe cho cả mẹ và bé, do đó, em cũng không nên quá căng thẳng mà ảnh hưởng đến thai nhi, em nhé.

Vitamin B1, B6, B12 không chống chỉ định trong thai kỳ, hà thủ ô là một vị thuốc có tác dụng bổ huyết, bổ ích can thận, cố tinh có thể dùng trong thai kỳ khi cần an thai, bổ máu.

Tuy nhiên, bất kỳ một thuốc nào muốn an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất, cũng cần có sự chỉ định và hướng dẫn của BS, việc tự ý bào chế, sử dụng thuốc có thể dẫn đến quá liều và các tai biến khác.

 

Tại TPHCM, bạn có thể đến ngay phòng khám Sản phụ khoa- Siêu âm Nguyễn Điền
Add : &0, Hữu Nghị, KP3, phường Bình Thọ, Thủ Đức, TpHCM
Thời gian khám : Thứ hai -Tư- Thứ sáu : 18h- 22h và CN : 7-11h
Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tại phòng khám , xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com để được sắp xếp đặt lịch nhanh nhất. 
Chúc bạn sức khỏe. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan